Sinh viên ngồi tại khu vực quan sát sau khi được tiêm chủng tại ITE College Central, Singapore. Ảnh: Try Sutrisno Foo

ITE College Central thuộc Viện giáo dục kỹ thuật (ITE) là 1 trong 4 trung tâm tiêm chủng đầu tiên được Bộ Giáo dục Singapore ấn định, đã đi vào hoạt động. 3 trung tâm còn lại đặt tại Raffles City Convention Centre, ITE College East và ITE College West cũng đã được lên kế hoạch để vận hành.

Mỗi trung tâm ITE có công suất hoạt động lên đến 1.600 liều vaccine mỗi ngày, con số tương đương với các trung tâm tiêm chủng cộng đồng. Bên cạnh đó, điểm tiêm chủng Raffles Convention Centre có thể phục vụ đến 2.000 lượt một ngày.

Ông Chan bổ sung, cứ 5 sinh viên tại các trường cao đẳng công lập và năm nhất bậc dự bị đại học, thì có 4 người đăng ký tiêm chủng. Tỷ lệ này đối với học sinh năm thứ 6 tiểu học và năm thứ 3 trung học là 5 trên 7 người.

Thư mời tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã lần lượt được gửi đến cho toàn bộ học sinh - sinh viên bắt đầu từ nhóm sắp tốt nghiệp trung học và nhóm dự bị đại học.

Bộ trưởng Chan chia sẻ: "Chúng tôi thực sự cảm kích sự thấu hiểu và quan tâm của toàn xã hội để ưu tiên tiêm chủng cho các em nhỏ và các học sinh sắp tốt nghiệp trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh trên cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ các học sinh – sinh viên cũng như gia đình các em để hỗ trợ đăng ký và hoàn thành việc tiêm chủng".

Vào ngày 31/5, sau khi vaccine Pfizer-BioNTech được Cơ quan Khoa học Y tế Singapore phê duyệt sử dụng cho nhóm công dân từ 12-15 tuổi, Bộ Giáo dục Singapore đã công bố có hơn 400.000 học sinh đạt điều kiện tiêm chủng.

Quá trình đăng ký tiêm chủng cho nhóm này đã bắt đầu từ ngày 1/6 và chỉ 2 ngày sau, các học sinh đã được tiêm mũi đầu tiên. Theo Bộ Giáo dục Singapore, hoạt động tiêm chủng dành cho học sinh – sinh viên Singapore dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 8 năm nay.

N.A