Mai Hồ và chồng - doanh nhân Việt kiều Nam Bùi.

Gia đình Mai Hồ trải qua thời gian dài cách ly tại nhà khi nước Đức thực hiện phong tỏa toàn quốc. Lúc này, cô liên tục "mặt đối mặt" với chồng nhưng không khí gia đình vẫn nhẹ nhàng vì ông xã Nam Bùi luôn nhường nhịn. Cô bảo, ông xã rất coi trọng cảm xúc của vợ vì cho đó là điều ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của các thành viên khác. Trong mùa dịch, anh càng mềm mỏng để cô bớt áp lực do tâm trạng cô đã bị dồn nén sau nhiều ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Vợ chồng Mai Hồ không dính liền khi cách ly mà sinh hoạt độc lập. Khi ông xã làm việc trực tuyến, cô tận dụng thời gian đó thư giãn và làm đẹp. "Ở nhà cũng không quá buồn mà đó như cơ hội để tôi có thời gian hoàn thiện bản thân, tái tạo năng lượng", cô chia sẻ. Cô bắt tay thực hiện những kế hoạch riêng về chăm sóc nhan sắc, rèn luyện sức khỏe để vơi cảm giác buồn chán trong mùa dịch.

Bước đầu, Mai Hồ nghiên cứu các thực đơn ăn uống tốt cho sức khỏe để thực hành. Cô có khẩu phần riêng phù hợp với nhu cầu của bản thân, cho ông xã và con gái. "Hàng tuần, tôi áp dụng hai chế độ ăn uống khác nhau. Có những ngày tôi sẽ ăn thoải mái những gì mình thích còn ngày khác thì sử dụng thực đơn eat clean. Tất nhiên, số ngày ăn eat clean vẫn nhiều hơn, đảm bảo giúp tôi giữ sức khỏe tốt và hình thể cân đối", cô nói.

Mai Hổ thích tập thể dục ở nhà nên khi các phòng gym đóng cửa, việc tập luyện của cô không bị gián đoạn. Bà mẹ hai con áp dụng các bài tập đơn giản để giữ dáng, tăng sự dẻo dai cho cơ thể và giúp thư giãn. Mỗi ngày, cô dành ít nhất một tiếng để luyện tập, khi tâm trạng và thể lực tốt thì có thể tập nhiều hơn.

Chăm con gái Mai Vy là đầu việc được Mai Hồ ưu tiên. Cô tìm thấy niềm vui khi dạy con và cảm nhận thời gian trôi nhanh những lúc ở bên bé. "Trông bé gái ở tuổi của Mai Vy rất mệt, vì bé thông minh và hiếu động. Tuy vậy, cảm giác hạnh phúc giúp xua tan những mệt mỏi", cô chia sẻ. Những lúc rảnh rỗi, Mai Hồ xem phim. Cô tranh thủ mùa dịch để "luyện" những bộ phim dài tập được yêu thích trên mạng.

Chồng Mai Hồ chụp vợ và con gái khi cả hai ở nhà trong thời gian cách ly.

Mới đây, khi Đức gỡ bỏ lệnh phong tỏa, Mai Hồ thấy dễ thở vì vợ chồng cô đã trải qua thời gian dài "sống trong vòng hạn chế". "Tôi vốn không thích nơi đông người nhưng do ở nhà quá nhiều mà đôi lúc rất nhớ cảm giác đi dạo trên phố xá náo nhiệt. Cả tôi và ông xã đều thèm những món mà họ chỉ phục vụ ở nhà hàng, không thể mua về hay giao tận nơi", cô chia sẻ.

Đầu tháng sáu, cuộc sống của gia đình Mai Hồ chính thức trở lại bình thường. Cô cùng chồng con lập tức đưa nhau đi thưởng thức món ăn ngon tại nhà hàng mà cả gia đình cùng yêu thích.

Nhà Mai Hồ ở tuyến phố trung tâm nên chỉ cần đi bộ là tìm thấy những địa điểm ăn uống, shopping nổi tiếng. Cô dành ngày cuối tuần để lang thang qua các trung tâm thương mại, quán cafe để tận hưởng không khí bình yên. Cựu người mẫu chia sẻ, mùa này thời tiết ở Đức rất dễ chịu. Cô chọn trang phục mỏng nhẹ vẫn tự tin đi bộ ngoài trời.

Mai Hồ đi dạo khi Đức gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Mai Hồ sang Đức định cư năm 2018, sau khi kết hôn với doanh nhân Việt kiều Nam Bùi. Cô sinh con gái Mai Vy tại đây và vẫn thường xuyên về Việt Nam thăm gia đình trước khi có dịch. Ở Đức, Mai Hồ không hoạt động nghệ thuật mà tập trung chăm sóc con gái, làm hậu phương cho chồng. Chồng cô hiện điều hành công ty riêng có trụ sở ở Đức.

Theo ngoisao