Lana Condor đang là nữ diễn viên trẻ hứa hẹn tại Hollywood với những dự án mới sau loạt To All The Boys - - Ảnh: L'OFFICIEL

Gần đây, Lana Condor (tên Việt: Trần Đồng Lan, 24 tuổi) được truyền thông Mỹ khen ngợi khi phần 3 loạt phim To all the boys (Những chàng trai năm ấy) ra mắt khán giả qua nền tảng mạng. To all the boys: Always and forever là cái kết trọn vẹn và đáng yêu cho thời niên thiếu của cô bé mộng mơ Lara Jean (Condor đóng).

Cần nhiều vai diễn lớn hơn cho cô gái tài năng này

Khi phần đầu tiên To all the boys I've loved before (2018) được chiếu, Lana Condor vụt sáng, trở thành ngôi sao gốc Á tiếp theo của Hollywood.

Cô sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng nhỏ nhắn và lối diễn truyền cảm, có chiều sâu so với một tình cảm tuổi teen. Báo chí Mỹ dành nhiều lời khen cho cô gái gốc Việt.

Còn khi phần 3 ra mắt mới đây, Lana Condor đã trở thành cái tên quen thuộc khán giả Mỹ và thế giới. Đến nỗi nhiều người cảm thấy bất công khi Lana chưa có nhiều cơ hội với các vai diễn lớn hơn.

Cây bút Zach Gilbert bày tỏ hôm 13-2: "Vẫn thắc mắc vì sao Lana Condor chưa nhận được những vai lớn hơn ở Hollywood sau khi gánh trọng trách trong loạt phim To all the boys một cách đầy quyến rũ và thu hút, trong khi Noah Centineo có cơ hội với phim Black Adam, He-Man, GameStop...".

Noah Centineo là bạn diễn của Lana Condor, đóng vai nam chính trong To all the boys. Sau thành công của loạt phim, anh liên tục đóng chính trong các phim Sierra Burgess is a big loser, The perfect date và sắp tới là các vai siêu anh hùng trong Black Adam, He-Man trong Masters of the Universe.

Nếu so sánh, Noah Centineo đang đứng trước cơ hội sự nghiệp tương tự Chris Evans hay Chris Pratt trước đây, những tài tử nổi tiếng nhờ vai siêu anh hùng Marvel. Vậy còn Lana Condor?

Nhà văn Jenny Han - tác giả bộ sách To all the boys - đã lên tiếng trấn an khán giả về tương lai của Lana. Han viết trên Twitter: "Tôi không muốn nói thay cô ấy nhưng sự thật là Lana đã được mời gọi và đang rất bận rộn. Cô ấy có cả đống dự án mới nhưng chưa thể công bố".

Chính Lana Condor cũng đồng tình với Han: "Đúng vậy, cảm ơn chị Jenny Han yêu quý. Tôi rất cảm động khi các bạn muốn xem những tác phẩm mới của tôi. Điều này rất ý nghĩa. Tôi may mắn có những dự án tuyệt vời đang chờ đợi vào một năm rưỡi tới. Tôi rất nóng lòng được báo tin cho các bạn".

Trang Screenrant nhận định: "Lana Condor xứng đáng với những vai diễn lớn hơn, đại chúng hơn. Không chỉ vì loạt 3 phim To all the boys đã thể hiện rõ sự quyến rũ của cô ấy, mà còn vì cô ấy là một trong những nữ diễn viên trẻ hứa hẹn nhất ở Hollywood hiện nay".

Trang này cho rằng nữ diễn viên có cơ hội thành sao hạng A nếu đóng chính trong những dự án bom tấn trọng điểm.

Trước đó, Lana đã tham gia các phim bom tấn X-Men: Apocalypse, Patriots day, Alita: Battle angel nhưng chưa phải vai chính. Hoặc Lana cũng có thể tỏa sáng trong những phim tâm lý đào sâu về nguồn cội Á Đông của cô.

Lana Condor và Noah Centineo diễn xuất đồng điệu trong loạt To all the boys (Những chàng trai năm ấy) - Ảnh: SEVENTEEN

Vai diễn nữ sinh trung học đặc biệt

Lara Jean - vai diễn làm nên tên tuổi Lana Condor, được yêu mến không chỉ bởi các khán giả tuổi teen mà còn bởi cha mẹ họ. Khán giả nhiều lứa tuổi thấy được truyền cảm hứng nhờ hành trình đi tìm tình yêu, đúng ra là đi tìm chính mình của cô gái gốc Á dễ thương nhưng đầy ắp nỗi niềm tuổi mới lớn.

Trả lời tờ New York Times hôm 12-2, Lana bày tỏ niềm tự hào khi được hóa thân vào cô bé 16 tuổi ngây thơ tới khi trở thành một cô gái trẻ độc lập.

Những năm tháng đồng hành cùng Lara Jean cũng là khi Lana dần bước vào tuổi 20, trải qua những thăng trầm của tuổi chớm trưởng thành. Cô từng kiệt sức sau khi hoàn thành phần 1.

Loạt phim To all the boys đã trở thành phần quan trọng trong cuộc đời cô. Giữa bối cảnh Hollywood ngày càng ưa chuộng góc nhìn tăm tối, những nhân vật phản diện và màu sắc nhục dục, To all the boys đến như làn gió mát lành.

Đây là một trong những phim học đường ít ỏi hiện nay không ngập ngụa cảnh nóng và những màn hở hang.

Truyền thông Mỹ nhận định cô xứng đáng với các vai diễn lớn hơn - Ảnh: PEOPLE

Đến phần 2 P.S. I still love you và Always and forever, chủ đề tình dục mới được đề cập từ tốn và chân thành. Yếu tố tình dục trong loạt phim không chỉ xoay quanh nhục dục mà còn thể hiện quá trình cô gái trẻ học cách tự tôn và yêu thương cơ thể mình.

Từ một cô bé hướng nội, nhút nhát, chỉ dám thể hiện mình qua những bức thư tình câm lặng, Lara Jean đã lớn lên qua những phần phim và trở thành cô gái tự tin, một mình đương đầu với cuộc sống tuổi trưởng thành.

Trong phim, Lara Jean cùng gia đình trở về thăm Hàn Quốc, quê hương của mẹ cô. Còn ngoài đời, sau khi đóng xong các cảnh ở Hàn Quốc, Lana Condor cũng cùng gia đình trở về thăm quê hương Việt Nam lần đầu tiên sau hơn 20 năm.

Lana Condor ngày càng chững chạc và xinh đẹp - Ảnh: PEOPLE

Gắn bó với quê hương Việt Nam

Nữ diễn viên Julia Roberts, Ngô Thanh Vân (Veronica Ngo), diễn viên gốc Việt Lana Condor, nhà sáng tạo nội dung YouTube Liza Koshy cũng như người dẫn chương trình Jenna Bush Hager của chương trình Today Show.

Lana Condor sinh năm 1997, sống trong trại trẻ mồ côi tại Cần Thơ. Vào tháng 10-1997, khi 5 tháng tuổi, cô được cặp vợ chồng Mỹ Mary Carol và Bob Condor nhận nuôi. Nhà báo Bob Condor viết lại chuyến đi đến Việt Nam trên tờ Chicago Tribune năm 1997 và gọi đây là "hành trình của trái tim".

Tháng 12-2019, Lana Condor trở lại đất mẹ Việt Nam để tham gia chương trình giáo dục cho trẻ em gái tại Long An của Quỹ Obama Foundation.

Chuyến đi có cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, minh tinh Mỹ Julia Roberts, Lana Condor và diễn viên Ngô Thanh Vân.

Cũng trong chuyến đi, Lana đã cùng bố Bob và em trai Arthur về thăm Việt Nam. Cô đến Cần Thơ tham quan chợ nổi Cái Răng, đến TP.HCM thăm chợ Bến Thành, ăn món bánh mì và trải nghiệm văn hóa Việt. 

Theo tuoitre