leftcenterrightdel
 

Bà Hồng - mẹ hoa hậu, siêu mẫu Thanh Hằng - năm nay 66 tuổi, được nhận xét có nhan sắc sang trọng và quý phái. Thanh Hằng cho biết cô ảnh hưởng tính cách mạnh mẽ, quyết đoán từ mẹ. Điều này phần nào tạo nên những thành công trong sự nghiệp hoạt động người mẫu, diễn viên của cô 20 năm qua.

leftcenterrightdel
 

Chị Phạm Thị Gấm, năm nay 43 tuổi, là mẹ Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên. Chị thường được khen trông như chị em khi đứng cạnh con gái. Nhờ lạc quan, yêu đời, chị Gấm cảm thấy mình luôn đầy sức sống và tươi vui. Thùy Tiên cũng học mẹ cách sống tích cực, cố gắng dung hòa mọi thứ, giúp ích cho xã hội, cộng đồng. Họ cùng đăng ký hiến tạng với hy vọng trao cơ hội và sự sống cho những bệnh nhân cần được ghép tạng.

leftcenterrightdel
 

Bà Ánh Tuyết - mẹ Hoa hậu Đền Hùng Giáng My - năm nay 77 tuổi. Thời trẻ, bà là Hoa khôi Nhạc viện Hà Nội, từng học khoa Âm nhạc dân tộc cổ truyền. 'Ảnh đen trắng chụp mẹ tôi thời trẻ được người ta treo làm mẫu suốt nhiều năm ở hiệu ảnh gần Bờ Hồ. Từ khi lấy chồng, mẹ không còn son phấn điệu đà như thời con gái mà chú ý chăm sóc sức khỏe, lo cho chồng con hơn', Giáng My kể. Hiện hai mẹ con sống trong một căn biệt thự tại TP HCM, có sở thích chăm chút nhà cửa, vườn tược. Thời gian rảnh, họ nói chuyện về âm nhạc, thơ ca. Đôi khi, bà Tuyết hát ngẫu hứng vài ca khúc, con gái đệm đàn piano.

leftcenterrightdel
 

Mẹ Hoa hậu Việt Nam năm 1992 Hà Kiều Anh tên Kiều Oanh, sống tại Mỹ. Năm nay bà 69 tuổi và có nét đẹp phúc hậu. Bà Oanh cho biết con gái luôn thương yêu, tôn trọng gia đình và mọi người xung quanh. Ngoài ra, mẹ của Hà Kiều Anh tự hào con sống quyết đoán, nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 Dương Mỹ Linh hiếm hoi khoe ảnh bên mẹ. Hiện mẹ người đẹp sinh sống ở quê nhà Bến Tre. Dương Mỹ Linh mong sớm sắp xếp đưa bà trở lại Mỹ thời gian tới.

leftcenterrightdel
 

Bà Kim Oanh - mẹ Hoa hậu Việt Nam 2002 Mai Phương - vốn là diễn viên múa nổi tiếng ở Hải Phòng. Hoa hậu cho biết: 'Mẹ tôi năm ấy trẻ đẹp lắm, tôi may mắn thừa hưởng nét đẹp từ bà'. Mai Phương luôn gắn bó với mẹ nhờ sống gần nhau tại quê nhà. Bà Oanh cũng thường xuyên giúp cô chăm sóc hai con trai.

leftcenterrightdel
 

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương và mẹ (tên thường gọi lá Chín) từng có thời gian mâu thuẫn, sau đó làm lành đầu 2019. Dù vậy, Diễm Hương luôn biết ơn mẹ. Cô cho hay: 'Mẹ không chấp nhận chuyện tôi đăng quang hoa hậu nhưng không có nghĩa bà không thương tôi. Suốt những năm tháng ấy, mẹ luôn bên cạnh, cho lời khuyên và giúp tôi vượt qua bao sóng gió khi trên đầu đội vương miện danh giá'.

leftcenterrightdel
 

Mẹ Hoa hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh là bà Nguyễn Thị Phượng, hiện định cư ở Pháp. Hai mẹ con có sở thích du lịch, khám phá thiên nhiên. Gần hai năm qua, họ không được gặp nhau do dịch. Trong tình thế đó, Phương Khánh luôn kết nối, trò chuyện cùng mẹ. Hồi tháng 12, nhân dịp sinh nhật mẹ, cô viết trên trang cá nhân: ‘Mong đại dịch kết thúc để mẹ con mình cùng thực hiện các chuyến đi còn bỏ lỡ’.

leftcenterrightdel
 

Bà Âu Nguyệt Quế là mẹ Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh. Trong những ngày con gặp nhiều thị phi sau đăng quang, bà luôn kề cận, cổ vũ tinh thần con gái. Vì thế, Ngân Anh luôn biết ơn mẹ. Cô nói: ‘Mẹ là người dạy tôi cách làm người tử tế, cho tôi sự điềm tĩnh và lòng trắc ẩn như ngày hôm nay’.

leftcenterrightdel
 

Ở tuổi 49, chị Thanh Hòa - mẹ Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Thu Ngân - có nhan sắc mặn mà. Chị là chủ cơ sở làm đẹp nên luôn chú trọng chăm sóc sắc đẹp. Sau khi kết hôn vào 2017, Thu Ngân học hỏi mẹ việc kinh doanh, tham gia điều hành thẩm mỹ viện.

Theo ngoisao