Đại diện Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) cho biết, sau hơn hai năm hoạt động, quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính được tăng lên 53 tỷ đồng nhằm mang lại cho sinh viên cơ hội học tập các chương trình đại học và sau đại học của Vương quốc Anh trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Năm 2021, Quỹ học bổng BUV tiếp tục dành cho sinh viên Việt Nam các chương trình học bổng toàn phần, bao gồm bốn suất Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh dành cho học sinh xuất sắc toàn diện và một suất Học bổng Trái tim Sư tử dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực để đạt thành tích xuất sắc.

Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh trị giá 800 triệu đồng bao gồm toàn bộ học phí của khóa học cử nhân tại BUV do đại học Staffordshire, Anh cấp bằng, khóa dự bị và chi phí đi lại trong vòng phỏng vấn dành cho học sinh ở xa (nếu có). Các tiêu chí xét tuyển bao gồm thành tích học tập, kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa, mục tiêu và kế hoạch phát triển bản thân...

Học bổng Trái tim Sư tử trị giá 1 tỷ đồng, gồm toàn bộ học phí các khóa Dự bị tiếng Anh, Dự bị Đại học, học phí chương trình cử nhân, và sinh hoạt phí, ở trong thời gian theo học tại BUV.

                  BUV nâng giá trị quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính lên 53 tỷ đồng cho sinh viên. Ảnh: BUV.

Quỹ học bổng cũng gồm nhiều chương trình học bổng khác như: President (75% học phí), Dean (50% học phí), Tài năng dành cho học sinh có thành tích nổi bật về thể thao, văn hoá, nghệ thuật... (hỗ trợ 20 - 50% học phí), học bổng Hợp tác dành cho học sinh xuất sắc đến từ các trường THPT đối tác của BUV...

Giáo sư, Tiến sĩ Ray Gordon, Hiệu trưởng BUV, chia sẻ: "Sứ mệnh của BUV là đào tạo thế hệ trẻ đam mê tìm hiểu, khám phá và có tư duy sáng tạo. Chúng tôi hỗ trợ trong khả năng của mình để sinh viên tài năng tiếp cận các chương trình cấp bằng Anh Quốc chất lượng cao, giúp sinh viên được hưởng môi trường học tập chuẩn quốc tế. BUV sẽ tiếp tục phát triển các chương trình học bổng, mang đến cho các bạn trẻ người Việt Nam cơ hội hoàn thành ước mơ học tập, đóng góp cho tương lai của đất nước".

Đại học Anh Quốc Việt Nam cấp bằng cử nhân trực tiếp từ trường Đại học London và trường Đại học Staffordshire. BUV đào tạo các chương trình Cử nhân thuộc 4 khối ngành: Quản trị và Kinh doanh; Du lịch và Khách sạn; Thiết kế Sáng tạo; Khoa học Máy tính và Công nghệ, cùng các chương trình thạc sĩ sau đại học và các khóa học ngắn hạn. Ngoài ra, BUV cũng cung cấp các chương trình tiếng Anh và dự bị đại học trước khi sinh viên bước vào chương trình Cử nhân tại BUV hoặc các trường đại học của Anh và trên thế giới.

BUV cấp bằng cử nhân trực tiếp từ trường Đại học London và trường Đại học Staffordshire, Anh Quốc. Ảnh: BUV.

BUV xây dựng theo hình mẫu trường đại học quốc tế kết hợp giữa công nghệ cao, tăng cường tính tương tác, kết nối giữa giảng viên, sinh viên, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên. Chương trình học xen kẽ 3 tháng học với 3 tháng thực tập giúp sinh viên có cơ hội thực tập từ năm nhất, chuẩn bị bộ kỹ năng thực tiễn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Theo thống kê của trường, trong năm 2019, có 925 cơ hội thực tập dành cho sinh viên BUV tại hơn 300 công ty, tập đoàn lớn trong nước và đa quốc gia. 100% sinh viên tốt nghiệp tại BUV tìm được việc làm hoặc tiếp tục học lên cao học trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp.

Môi trường học tập tại BUV kết hợp công nghệ cao, tăng cường tính tương tác, kết nối giữa giảng viên, sinh viên. Ảnh: BUV.

Trong quá trình học, sinh viên BUV cũng có thể lựa chọn tham gia các chương trình du học trao đổi sang trường đại học đối tác tại Anh Quốc với mức học phí như tại Việt Nam, hoặc chuyển tiếp du học, chuyển đổi tín chỉ để tiếp tục học tập tại nhiều trường đại học trên thế giới bao gồm 150 trường đại học đối tác của UoL và SU tại 45 quốc gia.

Theo vnexpress