Cuộc thi là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Pháp và Việt Nam. Đây là cơ hội để những người đam mê nghề làm bánh mì ở Việt Nam thể hiện sức sáng tạo và kỹ năng của mình, đồng thời tôn vinh tình hữu nghị, gắn kết người dân hai nước Việt Nam - Pháp.

Thành phần ban giám khảo của cuộc thi bao gồm bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM và nhiều chuyên gia về bánh mì như đầu bếp Guillaume Gomez, đặc phái viên chuyên trách về ẩm thực của tổng thống Pháp, ông Dominique Anract, chủ tịch Liên đoàn Quốc gia bánh mì - bánh ngọt Pháp và ông Kao Siêu Lực, nhà sáng lập ABC Bakery.

Tổng lãnh sự Pháp Emmanuelle Pavillon - Grosser (ngoài cùng bên trái) cùng ông Guillaume Gomez trao giải nhất cho cô gái Việt (Ảnh:
Tổng lãnh sự Pháp Emmanuelle Pavillon - Grosser (ngoài cùng bên trái) cùng ông Guillaume Gomez trao giải nhất cho cô gái Việt (Ảnh: Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM).

Quán quân của cuộc thi thuộc về Nguyễn Thị Nga, 26 tuổi, hiện đang là học viên và làm việc tại doanh nghiệp xã hội La Boulangerie Française HCMC. Giải nhì thuộc về ông Jérôme Buzenet từ tiệm bánh Tartine và thí sinh đoạt giải ba là Nguyễn Văn Chí đến từ đơn vị Mega Market Vietnam.

"Lần đầu được ăn thử bánh mì đúng kiểu Pháp ở trường, tôi thấy lạ, vì có nhiều khác biệt so với bánh mì Việt Nam. Nhưng sau vài tháng gắn bó với bột, men, hằng ngày đều nếm bánh mì baguette thì tôi càng ngày càng thấy thích chúng và nâng niu men làm bánh" - Nguyễn Thị Nga, quán quân cuộc thi chia sẻ.

Ngoài chứng nhận do bà Tổng Lãnh sự Pháp trao tặng, 3 người đứng đầu cuộc thi sẽ được tham gia một khóa tập huấn ở Singapore, tại trung tâm dạy nghề làm bánh mì của tập đoàn Lesaffre, đối tác của sự kiện. Cơ hội này sẽ giúp họ khám phá những kỹ thuật mới và hoàn thiện tay nghề làm bánh của mình.

Ban giám khảo và các thí sinh tham dự cuộc thi - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Pháp
Ban giám khảo và các thí sinh tham dự cuộc thi (Ảnh: Tổng lãnh sự quán Pháp).

Theo Ban tổ chức, cuộc thi này là cơ hội tuyệt vời để tôn vinh tình hữu nghị giữa Pháp và Việt Nam, xung quanh một biểu tượng của nghề làm bánh mì vốn là một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực của hai quốc gia.

Theo thoidai