Ngày 27/10, Hoàng tử Abdul Mateen (29 tuổi) tiết lộ về nguyên nhân cái chết của anh trai - Hoàng tử Abdul Azim. Trong bài đăng, Mateen nói Azim qua đời vì "chứng suy đa tạng do bệnh tự miễn".

Hoàng tử Azim được chẩn đoán mắc bệnh viêm mạch máu toàn thân, với biểu hiện là viêm thành mạch máu. "Anh ấy cũng phải đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực khiến cuộc chiến trở nên khó khăn hơn. Anh ấy phải chống chọi với suy đa tạng do nhiễm trùng dai dẳng vì bệnh tự miễn", Mateen cho hay.

Cố Hoàng tử Haji Abdul Azim.

 

Hoàng tử Mateen chia sẻ chi tiết về cái chết của Azim theo nguyện vọng của vị hoàng tử quá cố. Bài đăng cũng được Mateen kèm một bức ảnh đen trắng thời thơ ấu của họ, cho hay "anh không có ngày nào cảm thấy buồn tẻ khi anh trai Azim ở cạnh".

"Anh ấy luôn thích bày trò với chúng tôi, vui đùa và không bao giờ quá khắt khe về điều gì trong cuộc sống. Anh ấy rất dễ cười và lan tỏa nụ cười bất kể điều ấy có thực sự hài hước hay không, nhưng rồi mọi người cũng phải bật cười. Anh ấy chắc chắn đã sống hết mình. Tuổi thơ ấu của tôi là ở cạnh anh trai. Anh ấy đã dạy tôi rất nhiều điều và khiến tôi trở thành người như hôm nay. Tôi mãi mãi biết ơn vì điều đó", Mateen viết.

Hoàng tử Haji Abdul Azim qua đời hôm 24/10 ở tuổi 38, song chính phủ Brunei không công bố nguyên nhân. Một số báo cáo cho rằng anh qua đời vì "bệnh hiểm nghèo" và đã nằm viện từ lâu. Azim được an táng tại Lăng Hoàng gia theo phong tục Brunei. Hiện cả nước tiến hành quốc tang kéo dài 7 ngày.

Azim sinh ngày 29/7/1982 tại Bandar Seri Begawan, thủ đô Brunei. Anh là con trai thứ hai của Quốc vương Brunei với người vợ thứ hai Hajah Mariam. Quốc vương Hassanal Bolkiah (73 tuổi) có 3 vợ và 12 người con (7 công chúa và 5 hoàng tử). Azim là anh trai của hoàng tử đình đám Mateen (người đứng vị trí thứ 6 kế vị). Hoàng tử đứng thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng - một trong những gia tộc hoàng gia giàu có bậc nhất thế giới với tài sản ròng ước tính 28 tỷ USD. Anh cũng được cho sở hữu tài sản ròng 5 tỷ USD vào thời điểm qua đời.

NBC News đưa tin, cố hoàng tử đã thành lập công ty có trụ sở tại London, mang tên Daryl Prince Productions và được biết đến với vai trò nhà sản phim Hollywood. Ngay sau khi tin tức anh qua đời được công bố, truyền thông nước ngoài đưa tin về lối sống xa hoa, gọi anh là "ông hoàng tiệc tùng", kèm ảnh với nhiều ngôi sao hạng A.

Sự ra đi của Hoàng tử cũng khiến nhiều người khắp châu Á tiếc thương. Ca sĩ Janet Jackson bày tỏ lòng kính trọng đối với vị hoàng tử quá cố. "Azim, tôi yêu bạn, và giờ đây bạn sẽ không còn phải chịu đựng sự đau đớn nữa", cô viết trong bài đăng trên Instagram. Azim còn được khen ngợi là người quyên tiền hào phóng cho quỹ trẻ em mắc bệnh nan y và trẻ mắc chứng tự kỷ.

Theo Ione