Trước năm 2020, mỗi năm Quảng Ngãi có từ 1.500-2.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi có kế hoạch đưa 1.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Để thực hiện chỉ tiêu này, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm nhằm kết nối, tư vấn cho người lao động có nhu cầu.

Qua đó, có khoảng 100 lao động đã đăng ký tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tập trung vào thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc.

Quảng Ngãi tạo thuận lợi cho lao động đi làm việc ở nước ngoài - 1

Người lao động đang học tiếng Hàn để đi làm việc ở nước ngoài (Ảnh: Quốc Triều).

Theo ông Võ Duy Yên - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi, thông qua mạng xã hội và các sàn giao dịch việc làm được tổ chức thường xuyên, trung tâm tiếp tục thông tin cho người lao động về các đơn hàng đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức.

Thị trường lao động ở các nước trên đang cần ứng viên cho các ngành điều dưỡng đa khoa, nông nghiệp, ngư nghiệp, xây dựng.

Thời gian qua, Trung tâm đã giới thiệu 12 doanh nghiệp về các địa phương để tuyển dụng lao động, đồng thời tổ chức được 9 phiên giao dịch việc làm cho các thị trường chủ đạo như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi có 242 lao động đã xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài. Phần lớn trong số này là những người đã vượt qua vòng phỏng vấn của các doanh nghiệp nước ngoài trong thời gian trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh hiện có gần 150 lao động đang hoàn tất các thủ tục chờ xuất cảnh.

Theo dantri.com.vn