Gerald Marie (sinh năm 1950), từng là chủ tịch trong 25 năm của Elite Europe - công ty người mẫu ảnh hưởng nhất hành tinh với hàng loạt siêu mẫu tên tuổi như Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Naomi Campell, Kate Moss, Linda Evangelista, Nadia...

Ông Marie bị cáo buộc cưỡng hiếp Carré Otis (khi 17 tuổi) và Jill Dodd (khi 20 tuổi) vào những năm 1980 và 1990. Hai cựu người mẫu cho biết họ đệ đơn để khuyến khích những người khác lên tiếng và bảo vệ những cô gái trẻ khác trong ngành. Ngoài ra, người mẫu khác là Ebba Karlsson cũng cáo buộc bị Marie tấn công tình dục tại văn phòng riêng của ông ta ở Paris.

Carré Otis - hiện 51 tuổi, đã kết hôn với nam diễn viên Mickey Rourke - bắt đầu làm việc tại Elite ở Paris khi mới 17 tuổi. Otis nói "không cảm thấy thoải mái cho lắm khi nhắc về vụ cưỡng hiếp" song cảm thấy không thể im lặng về "những hành vi khó mà dung thứ của người đàn ông dùng quyền lực để ép cô quan hệ tình dục".

Carré Otis (trái) và Ebba Karlsson - đệ đơn tố cáo ông chủ cũ của Elite, Gerald Marie.

 

Người mẫu sinh ra ở San Francisco tiết lộ trong cuốn hồi ký xuất bản năm 2011. Cô mô tả, lần đầu biết đến ông Marie khi cô thuê một căn phòng trong ngôi nhà của ông này ở Paris vào những năm 1980. Là người mẫu trẻ đang chật vật, Otis trả tiền thuê nhà từ số tiền kiếm được và ngủ trong phòng con gái ông Marie.

Họ cùng nhau sử dụng cocaine được cất giữ trong phòng tắm, thứ mà cô ấy được giới thiệu "bí quyết để quản lý cân nặng kiểu mẫu". "Điều này là cấm kỵ, nhưng mọi thứ an toàn một cách kỳ lạ. Tôi thích cách Gérald cười với tôi khi chúng tôi sử dụng cùng nhau, cũng thích cách ông ấy trêu chọc tôi nhẹ nhàng", cô viết. Cựu người mẫu một thời mô tả về "cảm giác an toàn khi ở cùng người đàn ông lớn tuổi giống như cha mình".

Nhưng rồi vào một buổi tối - sau buổi casting không suôn sẻ - người đàn ông hơn cô 25 tuổi đã phá vỡ sự tin tưởng của Otis. "Gérald đứng ngay phía trên tôi, quẳng chiếc chăn tôi đắp ra khỏi giường. Trước khi tôi kịp phản ứng, cơ thể ông ấy ghì chặt người tôi. Mùi của ông ấy khiến tôi buồn nôn. Ông ấy hành động quyết liệt để đạt được thứ ông muốn. Mặc kệ những lời van xin và khóc lóc, ông ấy bịt miệng tôi, kẹp chặt", cô viết. Cô kể về những hành vi bệnh hoạn và "cảm giác kinh khủng" khiến cô phát ốm lẫn sợ hãi.

Gerald Marie và vợ cũ Linda Evangelista.

 

Jill Dodd (60 tuổi) cũng tố cáo Marie cưỡng hiếp khi cô mới 20 tuổi tại Paris Planning - trụ sở nơi ông trùm làm việc vào năm 1980. Cô cho hay: "Tôi đã rất sợ hãi và xấu hổ về điều đó đến nỗi không dám đối mặt trong nhiều năm".

Trong khi đó, người mẫu Thụy Điển, Ebba Karlsson (51 tuổi), tuyên bố mình bị "chấn thương tâm lý" sau lần bị Marie tấn công tình dục tại văn phòng ở Paris. Cô đã phải trở về nước không lâu sau đó.

Marie - hiện làm việc trong Oui Management, trụ sở tại Paris - phủ nhận. "Giờ không phải là lúc thích hợp để bình luận về những cáo buộc về hành vi trong quá khứ được đưa ra nhắm vào tôi, nhưng tôi kiên quyết phủ nhận chúng".

Hiện các công tố viên ở Paris đang xem xét các cáo buộc được đệ trình bởi nhóm nạn nhân.

Theo Ione