leftcenterrightdel
Lá rau mùi giúp kích thích quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ đốt cháy calo của cơ thể. Ảnh: Thanh Thanh 

Hỗ trợ tiêu hóa  

Một hệ tiêu hóa tốt rất quan trọng để giảm cân. Nước lá rau mùi có tác dụng kích thích tiết ra các enzym và dịch tiêu hóa, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tăng cường trao đổi chất

Lá rau mùi có chứa một hợp chất gọi là quercetin, giúp kích thích quá trình trao đổi chất và tăng tốc độ đốt cháy calo của cơ thể. Bằng cách uống nước lá rau mùi, bạn có thể tăng cường trao đổi chất tự nhiên và giảm cân nhanh hơn.

Ngăn chặn sự thèm ăn

Lá rau mùi có đặc tính ức chế sự thèm ăn tự nhiên. Khi được dùng dưới dạng nước rau mùi, thức uống này có thể giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm đồ ăn giàu calo và ăn vặt không cần thiết.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu không ổn định thường có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn quá mức dẫn đến ăn quá nhiều. Nước lá rau mùi giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa sự dao động của lượng đường trong máu và kiểm soát sự thèm ăn.

Hoạt động như thuốc lợi tiểu tự nhiên

Lá rau mùi có tính chất lợi tiểu, có tác dụng loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Nước rau mùi cũng là một thức uống giải độc tuyệt vời giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp giảm cân.

Bạn chỉ cần ngâm một nắm lá rau mùi cắt nhỏ trong nước và để tủ lạnh qua đêm. Uống vào sáng hôm sau, tốt nhất là khi bụng đói. Một cách khác để làm nước lá rau mùi là nghiền nửa cốc lá với một cốc nước và uống.

Theo laodong