Đeo khẩu trang có thể ngăn những giọt bắn mang virus thoát ra và lây nhiễm cho người khác - Ảnh minh họa: Reuters

Tạp chí Science của Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ đã có bài phỏng vấn George Gao. Ông George Gao khẳng định: 'Một sai lầm lớn ở Mỹ và châu Âu, theo tôi, là mọi người không đeo khẩu trang. Virus này được truyền qua các giọt bắn và tiếp xúc gần. Những giọt bắn đóng vai trò rất quan trọng, bạn phải đeo khẩu trang, bởi vì khi bạn nói, luôn có những giọt bắn ra từ miệng bạn. Nhiều người bị nhiễm không triệu chứng hoặc không tiền triệu chứng. Nếu họ đeo khẩu trang, nó có thể ngăn những giọt bắn mang virus thoát ra và lây nhiễm cho người khác".

Ngoài ra, ông George Gao cũng cho rằng việc giãn cách xã hội/khoảng cách xã hội là chiến lược thiết yếu để kiểm soát mọi bệnh truyền nhiễm, đặc biệt nếu chúng là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Ông George Gao không phủ nhận vấn đề Trung Quốc phải đối mặt hiện tại là các trường hợp du khách bị nhiễm bệnh nhập cảnh vào nước này.

Ông cho biết các nhà khoa học của họ đang nghiên cứu cả vắc xin và thuốc, sẽ đưa ra dữ liệu thử nghiệm thuốc lâm sàng vào tháng 4.2020 tới đây, theo Science.

Theo thanhnien