Đó là một ngày bình thường tại trung tâm phục hồi chức năng Nebraska vào tháng trước khi Bev Boro, một y tá, xem qua danh sách bệnh nhân của cô. Đột nhiên, một cái tên trong danh sách khiến cô ngạc nhiên: Doris Crippen.

“Tôi liên tục nói: ‘Ôi Chúa ơi, chắc chắn là chị ấy rồi” – Bev Boro kể lại.

Boro đã không gặp chị gái mình suốt 50 năm mặc dù cả hai luôn nỗ lực tìm kiếm nhau.

Doris Crippen và Bev Boro là chị em cùng cha khác mẹ nhưng Crippen được mẹ và cha dượng nuôi dưỡng, trong khi Boro được một gia đình khác nhận làm con nuôi. Lần cuối gặp nhau, Crippen 20 tuổi còn Boro mới 6 tháng tuổi.

khoanh khac doan tu Giadinhvietnam (3)

Doris Crippen và Bev Boro đoàn tụ sau 50 năm xa cách. 

Cuộc hội ngộ khó có thể xảy ra khi bà Crippen, 73 tuổi, được chẩn đoán mắc Covid-19.

Hồi tháng 5, bà Crippen bị cúm nằm liệt giường. Một ngày, bà với tay lấy cốc nước thì bị ngã từ trên giường xuống. Bà nằm bất lực trên sàn nhà suốt một ngày rưỡi trước khi con trai ghé thăm, đưa bà tới bệnh viện. Bác sĩ kết luận bà bị gãy tay và thử nghiệm dương tính với Covid-19.

Bà Crippen đã phải nhập viện hơn một tháng tại Dunklau Gardens - một trung tâm phục hồi chức năng và viện dưỡng lão ở Fremont, đó cũng là nơi làm việc của Boro.

“Khi tôi nhìn thấy cái tên “Crippen” trong danh sách bệnh nhân, tôi biết ngay đó là chị mình. Tôi đã dành nhiều năm để tìm kiếm chị nhưng vô vọng” – Boro nói.

Boro bối rối không biết chị có nhận ra mình không, Cô liền viết tên bố của cả hai lên tấm bảng trắng.

Ngay lập tức, Crippen cất lời: “Đó là bố tôi”. Boro chỉ tay vào mình, nói: “Ông ấy cũng là bố em”.

Crippen bất ngờ đến òa khóc khi nhìn thấy bảng tên của Boro.

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy con bé. Đêm đó tôi không thể ngủ được. Tôi đã rất hạnh phúc” – bà Crippen nghẹn ngào.

khoanh khac doan tu Giadinhvietnam (1)

Hai chị em hạnh phúc trong ngày đoàn tụ. 

Kể từ ngày gặp lại, hai chị em đã dành thời gian cho nhau thường xuyên, chia sẻ những câu chuyện và bù đắp thời gian đã mất. Hai chị em bắt đầu lên kế hoạch đoàn tụ gia đình và hy vọng sẽ gặp người thân mà họ đã lạc nhau hơn nửa thế kỷ.

Cuộc hội ngộ cũng đã mang lại hy vọng và niềm vui rất cần thiết cho nhân viên bệnh viện trong thời kỳ đặc biệt đen tối đối với nhân viên y tế.

Theo giadinhvietnam.com.vn