Lisa.

Trong số các ngôi sao đến từ Thái Lan, hẳn nhiên đứng đầu là Lisa, thành viên nhóm nhạc nữ hot nhất Hàn Quốc hiện tại - Black Pink. Lisa đứng đầu trong 'Bảng xếp hạng ngôi sao hàng đầu châu Á' trên Weibo trong 12 tuần liên tiếp, và được giới trẻ Trung Quốc tôn sùng với hai danh hiệu 'Nữ hoàng quảng cáo' và 'Wannabe Star'. Lisa được chọn làm người mẫu quảng cáo cho dòng điện thoại mới nhất của một thương hiệu điện thoại nổi tiếng tại Trung Quốc. Đây là quảng cáo thứ tư của Lisa tại đất nước này. Đó là chưa kể đến lần góp mặt trong quảng cáo của một hãng đồ uống dưới danh nghĩa Black Pink.

Ngoài ra, Lisa còn sắp sửa tham gia với tư cách là cố vấn đại diện cho Hàn Quốc trong chương trình sống còn mới mang tên Asia Super Young do kênh Youku (Trung Quốc) tổ chức, nơi quy tụ các thực tập sinh hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan để tạo thành một nhóm nhạc toàn cầu. Bộ tứ cố vấn gồm ngôi sao hàng đầu của Nhật Bản là Takuya Kimura, đại diện Trung Quốc Châu Kiệt Luân và biểu tượng hàng đầu của giới trẻ Trung Quốc TFBOYS. Thật sự đáng để chờ đợi.

Nữ idol trong các mẫu quảng cáo.

Lisa đã sớm nổi tiếng ở Trung Quốc. Chương trình thi thố về âm nhạc được phát sóng trên nền tảng lớn nhất Trung Quốc iQiYi Thanh xuân có bạn 2 đã tăng vọt mức độ nổi tiếng khi Lisa xuất hiện làm cố vấn cho các thí sinh. Cô nàng cũng là ngôi sao Kpop duy nhất có mặt trong danh sách "33 người có ảnh hưởng nhất Trung Quốc" vào năm 2019, đồng thời cô cũng giành được vị trí thứ hai sau IU trong những nữ ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Sự nổi tiếng của Lisa ở Trung Quốc là ngoài sức tưởng tượng. Tình yêu dành cho Lisa của giới trẻ xứ này cũng thật ngoài sức tưởng tượng. Nhân dịp sinh nhật của Lisa, kỷ niệm 4 năm ra mắt hay chúc mừng comeback, fandom lại cùng nhau thuê các biển quảng cáo điện tử cực lớn ở các tòa nhà cao tầng nằm trong khu sầm uất nhất để thể hiện lòng hâm mộ của mình.

Fan chi tiền thể hiện tình yêu với Lisa.

Sunny - ca sĩ Đài Loan gốc Thái - ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm Rocket Girls 101 thông qua cuộc thi tìm kiếm tài năng Produce 101 bản Trung Quốc. Cô nàng nổi bật với phong cách unisex ấn tượng.

Trước khi ra mắt, cô đã xuất hiện trong bộ phim truyền hình Nhật Bản GTO Taiwan Fan, và tiếp theo là xuất hiện với tư cách một dancer trong The Final X Dormitory. Khi bộ phim được phát sóng, độ nổi tiếng của cô nàng càng tăng lên và Sunny đã ra mắt ở vị trí thứ 8 với một fandom đông đảo.

Sunny.

Như một phần thưởng cho vị trí số một về lượng tiêu thụ đĩa của ca khúc đầu tay Collide của nhóm thì cô nàng được đầu tư phát hành đĩa đơn mang chính tên mình - Sunny. Ngoài ra Sunny còn đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất trong "Những ngôi sao quyền lực nhất".

Sau khi Rocket Girls 101 tan rã vào tháng 6, Sunny đã ký hợp đồng với Universal Music và thông báo luôn sẽ phát hành đĩa đơn solo tiếp theo. Album mới sắp sửa ra mắt vào ngày 28 tới đây, nhưng khi được mở bán sớm vào ngày 19, đã đạt được hạng đĩa bạch kim chỉ trong 3 phút và mức kim cương (doanh số 900 triệu) trong 29 phút. Quả thật độ nổi tiếng của Sunny không phải dạng vừa, cô nàng cũng chính thức lập kỷ lục là ca sĩ đạt được hạng kim cương nhanh nhất trong năm nay.

Một thành viên Thái kiều khác trong Rocket Girls 101 cũng hot không kém là Lý Tử Đình (MiMi), đã ra mắt khi hoạt động tại Thái Lan.

Mặc dù mới 21 tuổi, Lý Tử Đình từng là quán quân một chương trình thử giọng của Thái Lan và ra mắt với tư cách là một ca sĩ, đến nay tuổi nghề đã được 5 năm. Đĩa đơn solo Fantastic Land được phát hành vào tháng 1 năm ngoái đã lập kỷ lục một triệu điểm trên bảng xếp hạng nổi tiếng của QQ Music nhờ vào chất giọng trời phú của cô.

Lý Tử Đình.

Tháng 7 vừa qua, cô nàng còn củng cố vị trí ca sĩ solo của mình hơn khi được mời hát nhạc phim cho webdrama nổi tiếng Sungkyunkwan Scandal bản Trung - Thư sinh xinh đẹp. Tới tận tháng 9 mà bài hát vẫn giành được vị trí top đầu trên bảng xếp hạng hàng tuần của kênh CCTV.

Để ghi nhận những đóng góp của cô trong việc quảng bá Thái Lan, Lý Tử Đình đã được "Giải thưởng Ghi công" từ Công chúa Thái Lan và danh hiệu "Đại sứ Giao lưu Văn hóa Trung Quốc - Thái Lan" từ chính phủ Thái Lan.

Thành viên của BonBon Girls 303, Trịnh Nãi Hinh (Nene), tên thật là Ponnaban Funpenpipot, và là hot girl - YouTuber nổi tiếng với hơn 300.000 subcribers.

Hưởng lợi từ sự nổi tiếng của các đàn chị đến từ Thái Lan như Lisa và Sunny, Trịnh Nãi Hinh đã thu hút sự chú ý ngay từ đầu khi tham gia cuộc thi Produce Camp 2020. Cô nàng xuất sắc giành được vị trí thứ năm chung cuộc và ra mắt trong đội hình của BonBon Girls 303.

Trịnh Nãi Hinh hay Nene, từng ra mắt trong nhóm MilkShake ở Thái Lan, từng đảm nhận vai nữ chính trong webdrama First Life of a Super Queen, đóng vai phụ trong phim đam mỹ đình đám 2gether: The Series.

Trịnh Nãi Hinh.

Tuy không thể nói tiếng Trung tốt và đôi khi gặp khó khăn trong giao tiếp với các vấn đề ngôn ngữ trong cuộc thi, nhưng nhờ vào kỹ năng ca hát và ngoại hình dễ thương, cô nàng đã vượt qua rào cản tiếng nói và rất được fan Trung Quốc yêu quý.

Theo ione