Vinod kể hơn hai tháng trước, khi đang đi tuần tra khu Palasia, thành phố Indore, Raj tiến tới phía anh, nói muốn trở thành sĩ quan cảnh sát. Tuy nhiên, gia đình cậu bé rất nghèo, không thể chi trả tiền học phí. Raj đã đề nghị Vinod làm thầy giáo để em có thể học và thi vào trường cảnh sát.

"Trong thời gian giãn cách xã hội, cháu thấy các chú cảnh sát làm việc chăm chỉ, nghiêm túc. Cháu muốn trở thành cảnh sát nên làm quen với chú Vinod", Raj nói.

Vinod nhận xét quá trình gia sư cho Raj không dễ dàng vì không tìm được lớp học hay bàn ghế cố định. Trong hai tháng qua, bất cứ khu vực nào có ánh sáng tốt và mặt phẳng để đặt sách vở đều được Vinod và Raj tận dụng làm chỗ học.

                                                                                                Sĩ quan Vinod đứng giảng bài cho Raj trước nắp capo. Ảnh: ANI.

Có những ngày, Vinod giảng bài dưới ánh đèn cây ATM, khi khác họ đặt vở trên nắp capo ôtô của Vinod và đứng học. Mỗi tối, anh dành khoảng 2 giờ để dạy Raj môn Toán và tiếng Anh.

Vinod cho biết đây không phải lần đầu tiên làm gia sư. Trong thời gian làm việc tại huyện Dhar và thành phố Ratlam, anh từng dạy học cho trẻ em, một số đã gia nhập lực lượng cảnh sát. Vinod hy vọng có thể đem tri thức đến cho trẻ em nghèo, giúp các em xây dựng cuộc sống tốt.

Nói về người thầy của mình, Raj cho biết chưa bao giờ hạnh phúc đến vậy. "Cháu làm bài tập chú Vinod giao mỗi ngày. Cháu sẽ học tập chăm chỉ hơn nữa để trở thành cảnh sát như chú Vinod", cậu bé nói.

Theo vnexpress