Karen Warner 51 tuổi, ở Elwood, bang Indiana sinh tháng 11/1969 và bị cho đi làm con nuôi lúc 3 tháng tuổi. Chỉ khi 8 hoặc 9 tuổi, cô mới biết điều này song cũng không quá bận tâm. Cô đã trải qua hai cuộc hôn nhân và có 3 con. Đôi khi cô tự hỏi lý do mẹ ruột bỏ mình, nhưng đồng thời cũng thấy biết ơn vì vẫn có cuộc sống tốt đẹp.

Năm 2018, bang Indiana thông qua luật cho phép mọi người truy cập hồ sơ nhận con nuôi, nếu sinh trước ngày 1/1/2014. Tin tức khiến Karen tò mò. Cô liên hệ với chính quyền vào tháng 4/2019 và nhận được thông tin mẹ ruột đã sinh một cặp song sinh trai và gái. "Tôi nghĩ tình anh em là thứ thiếu sót trong suốt cuộc đời. Tôi muốn lấp đầy khoảng trống đó", cô nói.

Karen khám phá ra một nửa thiếu xót của cuộc đời, sau 50 năm. Ảnh: Epochtimes.

 

Ngay lập tức cô bắt tay tìm kiếm anh trai mình. Cô đã liên hệ với Mạng lưới con nuôi Indiana, làm xét nghiệm ADN gửi lên kho Ancestry.com và thậm chí thuê một điều tra viên... Tuy nhiên sau một năm mọi thứ đều đi vào ngõ cụt.

Tháng 11 năm ngoái, một người biết câu chuyện tìm anh trai của Karen đã mách cô có thể tìm thông tin từ hồ sơ cử tri công khai của bang. Từ đây cô xác định được 3 người đàn ông có cùng ngày sinh và bệnh viện với mình.

Trong ba người này, cái tên Michael Jackman khiến cô chú ý hơn cả. Người này là bạn của cô từ thời cấp 2 và 3. Ngày đó cả hai đều ở trong cùng một ban nhạc, Michael chơi trống và Karen chơi kèn. Tuy nhiên, họ chỉ quen chứ chưa bao giờ đi chơi riêng.

Karen nhắn tin cho Michael với ba câu hỏi: Có phải là con nuôi không? Có biết tên cha mẹ ruột không? Tên bệnh viện chào đời?

Michael xác nhận là con nuôi, sinh ra tại Bệnh viện Saint John's Hickey Memorial và họ ruột là Cunningham, giống như tên của Karen. Nghe xong câu trả lời, cô xúc động thốt lên: "Ôi trời, tôi nghĩ bạn là anh trai sinh đôi của tôi".

Trong trạng thái bất ngờ, Michael gửi số điện thoại bảo Karen gọi cho mình. Họ phát hiện đang sống cách nhau chỉ bảy dãy nhà. "Tôi bị choáng váng", Michael nói. Trước khi chuyển đến nơi ở hiện tại, Michael từng sống trong một tòa với Karen, chỉ cách nhau 3 cánh cửa. Từng có lần họ chạm mặt trong khu phố và vẫy tay chào nhau.

Là một cặp song sinh, họ có nhiều điểm tương đồng, như cùng thích chocolate, giải đua xe Nascar, yêu động vật... Karen từng bị chấn thương sọ não vào năm 2007, trong khi trước đó 3 năm, Michael cũng trải qua điều này.

Cả hai chính thức xác nhận quan hệ huyết thống qua xét nghiệm ADN. Họ cũng phát hiện còn có 3 anh chị em cùng cha khác mẹ.

Theo vnexpress