Đơn giản hóa cuộc sống giống như bạn đang thực hiện một cuộc phiêu lưu trong chính con người bạn.

Bạn sẽ tìm được những “lục địa” mới, phát triển những nguồn sức mạnh của bản thân mà trước đây bạn chưa từng biết. Nhờ đó, bạn được thanh thản, được yêu thương và cảm nhận được niềm hạnh phúc từ sâu thẳm lòng mình.

Cho đi những gì bạn muốn nhận

Cho đi những gì bạn muốn nhận chính là quy luật của vũ trụ. Hay nói cách khác, những người xung quanh bạn chính là những gì mà bạn thể hiện/đối xử ra bên ngoài.

 

Nếu bạn muốn ai đó yêu thương bạn, hãy yêu thương họ. Nếu bạn muốn kết bạn, hãy tỏ ra thân thiện. Nếu bạn muốn tăng thêm thu nhập, hãy bổ sung giá trị của chính bản thân.

Tối giản hóa mọi thứ

Không phải ngẫu nhiên mà tối giản trở thành một chủ nghĩa sống được nhiều người tuân theo. Ngay cả việc dọn dẹp một tủ quần áo cũng khiến cuộc sống của bạn đơn giản và ngăn nắp hơn rất nhiều.

 

Dù là khi đứng trước một món đồ, một nhu cầu nào đó, hãy dành thời gian suy nghĩ xem liệu những điều đó có thực sự là thiết yếu đối với bạn không. Hãy loại bỏ tất cả những thứ không đáng để quan tâm.

Đơn giản hóa cả những kỳ vọng

Thông thường, những kỳ vọng của chúng ta về cuộc sống và các mối quan hệ có thể khiến cuộc sống trở nên phức tạp hơn mức cần thiết.

Hãy đơn giản hóa những kỳ vọng của bạn. Một khi bạn đã thoát khỏi những điều bạn vẫn giữ từ quá khứ, bạn sẽ có thể tiến tới tương lai và sống một cuộc sống đơn giản hơn (và mới mẻ hơn, đương nhiên).

 

Nếu cô bạn thân khiến bạn thất vọng, hãy đơn giản hóa cuộc sống bằng cách bỏ qua những kỳ vọng tiêu cực, xa vời và học cách yêu thương bạn bè của mình cho dù họ có sai sót gì đi chăng nữa.

Bởi như đã nói, chẳng có ai hoàn hảo cả, và chủ nghĩa hoàn hảo trong những trường hợp khách quan như vậy chỉ đang giết chết bạn thôi.

Tương tự, nếu bạn đơn giản hóa kỳ vọng của mình về bản thân, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Người khác không quá quan tâm đến bạn như bạn nghĩ đâu

Nếu bạn muốn tự do, muốn điên loạn, muốn sống đúng với chính mình, hãy thôi để ý đến dư luận. Thỉnh thoảng bạn nên ra ngoài đi đâu đó đi, hít thở chút không khí, và tự hỏi bản thân: Tôi là ai và tôi muốn trở thành ai? Hãy trả lời câu hỏi này và làm đúng với đáp án bạn đưa ra sau khi đã lục lọi tâm trí và chất vấn chính mình.

 

Đừng ở mãi trong vùng an toàn với những sự lựa chọn dễ dàng chỉ vì bạn sợ sẽ đối mặt với dư luận, với những hậu quả “được” họ báo trước. Nếu bạn tiếp tục quan tâm đến những gì thiên hạ nghĩ về bạn, bạn sẽ chẳng thu được thành tích gì lớn lao.

Hãy đơn giản hóa những tiếng lao xao xung quanh bạn, đừng để những tâm trí hèn mọn thuyết phục bạn rằng: “Ôi, mình trèo cao quá rồi!”.

Theo Vietnamplus