Thói quen đi ngủ sớm

Không khó để hỏi những người xung quanh bạn rằng rất ít người có thể duy trì một lịch trình đều đặn và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

Thiếu ngủ, đi làm trong tình trạng chóng mặt vào ngày hôm sau, và sau đó lặp lại liên tiếp nhiều ngày là tình trạng cuộc sống của rất nhiều người.

cai thien ban than Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Tìm kiếm từ khóa "đột tử vào đêm khuya" trên mạng, mỗi nội dung tìm thấy đều khiến người đọc sửng sốt. Không ngờ, vì còn trẻ và thể chất ổn nên nhiều người đã lơ là bản thân như vậy.

Muốn khỏe mạnh, muốn có thân hình đẹp, ngủ ngon phải duy trì giấc ngủ đầy đủ.

Làm sạch không gian sống

Sau nhiều năm nghiên cứu, Trường Kinh doanh Harvard đã phát hiện ra một hiện tượng: những người có cảm giác hạnh phúc mạnh mẽ thường sống trong một môi trường nhà cửa và quần áo của họ rất sạch sẽ và ngăn nắp. Trong khi những người kém may mắn thường sống trong một môi trường bẩn thỉu và luộm thuộm.

Những người thích sạch sẽ có một sức mạnh nhẹ nhàng và mạnh mẽ trong họ. Họ tôn trọng bản thân và yêu môi trường, tạo nên một không khí hướng lên cao đẹp. Họ dường như có những chức năng đổi mới trong cuộc sống.

Thói quen đọc sách

Có nhiều cách để giải trí trong kỳ nghỉ và đọc sách là một trong những cách ít tốn sức nhất và bổ ích nhất.

Bản thân việc đọc sách dường như không thể thiếu, nhưng nó xuyên suốt mọi phần của cuộc sống. Nói cách khác, bản thân nó là một phần của cuộc sống, lúc bình thường chúng ta có thể không nhận thức được, nhưng nó đã dần dần được chuyển hóa thành tri thức, tu dưỡng khí chất mỗi người.

cai thien ban than Giadinhvietnam (3)

Mỗi cuốn sách đều có ý nghĩa đặc biệt cho mọi giai đoạn của cuộc đời (Ảnh minh họa)

Khi tôi còn trẻ, tôi dũng cảm lớn lên vì đọc sách, tôi bước ra thế giới vì đọc sách, và tôi có thể khám phá vẻ đẹp của thế giới nhờ đọc sách; khi tôi trung niên, tôi biết bản thân mình nhờ đọc sách mà có thể tìm thấy những niềm hạnh phúc lắng đọng.

Những người không đọc chỉ có thể sống một cuộc đời; những người biết đọc có thể trải qua hàng ngàn cuộc đời.

Trước khi mục tiêu sống được bộc lộ rõ ràng, tốt hơn hết bạn nên đọc một cuốn sách hay và tĩnh tâm để làm giàu cho bản thân thay vì cứ thấp thỏm, lo lắng. Từ bờ này đến bờ kia, sách là người lái đò của số phận chúng ta.

Kết nối bạn bè

Một trong những lợi ích mà chúng ta không biết về tình bạn đó là giúp bạn khỏe mạnh hơn và tinh thần được tốt hơn. Nghe có vẻ phô trương, tuy nhiên nghiên cứu đã chứng minh rằng tình bạn giúp chúng ta giữ gìn cơ thể tốt và ăn uống lành mạnh hơn. Có một tình bạn tích cực cũng góp phần giúp chúng ta hạnh phúc và tìm được hướng đi cho mình. Thế nên, thay vì mất quá nhiều thời gian cho người xấu, hãy dành thời gian đó cho những bạn thân yêu.

cai thien ban than Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Với những mối quan hệ bạn bè tích cực, cuộc sống chúng ta trở nên tươi sáng hơn. Và cũng chính vì vậy, chúng ta biết ơn, thêm yêu và giúp đỡ những người xung quanh.

William James đã từng nói: “Gieo một hành vi và gặt một thói quen; gieo một thói quen và gặt một tính cách; gieo tính cách và gặt số phận”.

Để trở thành bản thân tốt nhất của bạn, hãy bắt đầu bằng cách phát triển những thói quen tự cải thiện này. Bạn sẽ nhận ra rằng khi bạn trở nên tốt hơn, thế giới cũng đầy thiện chí với bạn.

Theo giadinhvietnam.com