nhung nguoi truyen cam hung song dep anh 1

Đêm 8/12, ngôi nhà của Chris và Nicole Davidson (ở bang Tennessee, Mỹ) bất ngờ bốc cháy. Hai vợ chồng chỉ kịp bế con trai Elijah (2 tuổi) và Eli (7 tuổi) thoát ra ngoài, còn phòng ngủ của con gái Erin (22 tháng tuổi) bị lửa bao vây. Trước tình huống nguy cấp, Eli được bố bế lên để trèo vào trong nhà qua cửa sổ và đưa Erin ra ngoài. “Cháu rất sợ, nhưng không muốn em gái chết”, cậu bé nói. Sự dũng cảm của Eli chạm đến trái tim của nhiều người. Một hồ sơ gây quỹ trên trangGoFundMeđược lập ra để hỗ trợ gia đình Davidson. Ảnh:CNN.

nhung nguoi truyen cam hung song dep anh 2

Tháng 7, Bridger Walker (6 tuổi, Mỹ) phải khâu 90 mũi vì cứu thoát em gái bị chó dữ tấn công. Theo chia sẻ của dì Walker, cậu bé dũng cảm còn nói: “Nếu có ai phải chết, cháu nghĩ đó nên là mình”. Không chỉ dân mạng, nhiều người nổi tiếng cũng bày tỏ sự cảm phục Walker. Tài tử Chris Evans đã tặng cậu bé 6 tuổi chiếc khiên của Captain America. Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) cũng trao tặng danh hiệu “Nhà vô địch danh dự” cho em. Ảnh:@nicole_walkeroff.

nhung nguoi truyen cam hung song dep anh 3

Do có vết bớt lớn trên ngực, Derek Prue (8 tuổi, Canada) luôn cảm thấy tự ti và không dám cởi áo mỗi lần đi bơi. Vì muốn động viên con trai, Derek Prue Sr. - bố cậu bé - bí mật xăm hình giống hệt vết bớt trên người con. Anh đã chịu đau đớn 30 tiếng trong vòng 8 tuần để thực hiện điều đặc biệt. Khi Shanel Prue - mẹ của Derek Prue - hỏi cậu bé có tự tin không mặc áo khi tới hồ bơi hay không, em lập tức nói có. “Bất cứ khi nào bố ở đó, con có thể cởi áo ra”. Ảnh:CBS News.

nhung nguoi truyen cam hung song dep anh 4

Khi dịch Covid-19 bùng phát, Sette Buenaventura (26 tuổi) - y tá của Bệnh viện Salford Royal ở Greater Manchester (Anh) - mải làm việc tại khu cách ly đến mức không có thời gian quan tâm về cơn đau dai dẳng ở chân gần 2 tháng. Chỉ khi gặp khó khăn trong di chuyển, nữ y tá mới chụp phim và phát hiện có khối u ở chân. 2 tuần sau đó, khối u ác tính phát triển nhanh chóng khiến Buenaventura buộc cắt bỏ chân phải. Trải qua cú sốc này, Buenaventura nói cô không hối hận khi quyết định lên tuyến đầu hỗ trợ chống dịch. Ảnh:NY Post.

nhung nguoi truyen cam hung song dep anh 5

Đầu tháng 7, kênhFOX59 Newsphát bản tin về cậu bé Jordan (9 tuổi, đến từ Oklahoma, Mỹ) khiến nhiều người xúc động. Khi được hỏi mong muốn điều gì nếu có 3 điều ước, em không ngần ngại đáp: “Có một gia đình. Đó là điều duy nhất cháu muốn”. Sau chương trình, nhiều người bày tỏ sự quý mến và sẵn sàng nhận nuôi Jordan. Trong vài tuần, hơn 5.000 đơn xin nhận nuôi cậu bé 9 tuổi được gửi đến từ khắp nơi. Phía bảo trợ cho Jordan xem xét các hồ sơ để chọn một gia đình phù hợp với em. Ảnh:FOX59 News.

nhung nguoi truyen cam hung song dep anh 6

Tháng 5, Jyoti Kumari (15 tuổi, Ấn Độ) đạp xe 1.200 km trong vòng một tuần để đưa người cha bị thương từ thủ đô Delhi về quê ở làng Sirhulli, quận Darbhanga, miền Đông Ấn Độ. “Em thường đạp xe cả ngày lẫn đêm và chỉ nghỉ khoảng 2-3 tiếng tại trạm xăng mỗi tối. Bố con em chủ yếu ăn đồ ăn tại các điểm cứu trợ và được một số người tốt bụng cho thêm trên đường đi”, cô gái nói. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả truyền thông Ấn Độ và quốc tế. Jyoti nhận nhiều lời ca ngợi về lòng dũng cảm và được nhiều tổ chức, cá nhân tặng quà, ủng hộ tiền. Nhờ đó, gia đình cô gái đã xây được nhà mới và có cuộc sống no đủ hơn. Ảnh:NDTV.

Theo Zing