Bận rộn chuyện công việc, chăm con nhưng siêu mẫu Hà Anh vẫn cố gắng dành thời gian vào bếp ít nhất 2 lần mỗi tuần, trổ tài làm các món ăn ngon. Đây cũng là cách để chị vun vén tổ ấm, tăng tính gắn kết và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Bận rộn công việc, chăm con nhưng siêu mẫu Hà Anh vẫn cố gắng dành thời gian vào bếp ít nhất 2 lần mỗi tuần. Đây cũng là cách để chị vun vén tổ ấm, tăng tính gắn kết và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Trong ảnh là món bún riêu do Hà Anh trổ tài. Từ nhỏ Hà Anh được bà và mẹ nấu cho rất nhiều món ăn truyền thống, khiến chị nhớ mãi tới tận bây giờ. Tuy nhiên, do thuở nhỏ được chiều chuộng nên chị gần như không phải làm việc gì, kể cả chuyện bếp núc. Đến khi đi du học lúc 18 tuổi ở Anh, tôi rất nhớ các món ăn Việt Nam của bà và mẹ. Vì thế, tôi tự mày mò nấu nướng các món Việt dựa theo trí nhớ, hot mom chia sẻ.

Trong ảnh là món bún riêu do Hà Anh trổ tài. Từ nhỏ Hà Anh được bà và mẹ nấu cho rất nhiều món ăn truyền thống, khiến chị nhớ mãi tới tận bây giờ. Tuy nhiên, do thuở nhỏ được chiều chuộng nên chị gần như không phải làm việc gì, kể cả chuyện bếp núc. 'Đến khi đi du học lúc 18 tuổi ở Anh, tôi rất nhớ các món ăn Việt Nam của bà và mẹ. Vì thế, tôi tự mày mò nấu nướng các món Việt dựa theo trí nhớ', hot mom chia sẻ.

Ở trường nội trú ở Anh, tôi thử nghiệm nấu nướng bằng cách đi siêu thị mua đồ ăn, thịt cá vào mỗi thứ 7 hàng tuần, nấu ăn cho em họ và bạn thân người Việt. Vì ở Anh không có nước mắm nên tôi phải nấu các món chủ yếu bằng muối, hạt tiêu ở nhà ăn của trường. Sau đó, trong suốt thời gian du học, tôi đã tự nấu được nhiều món ăn từng được thưởng thức khi ở cùng gia đình, chị bổ sung.

'Ở trường nội trú ở Anh, tôi thử nghiệm nấu nướng bằng cách đi siêu thị mua đồ ăn, thịt cá vào mỗi thứ 7 hàng tuần, nấu ăn cho em họ và bạn thân người Việt. Vì ở Anh không có nước mắm nên tôi phải nấu các món chủ yếu bằng muối, hạt tiêu ở nhà ăn của trường. Sau đó, trong suốt thời gian du học, tôi đã tự nấu được nhiều món ăn từng được thưởng thức khi ở cùng gia đình', chị bổ sung.

Món bún bò do siêu mẫu làm cho chồng. Công việc của chúng tôi đều rất bận rộn nên cả hai đều cởi mở trong chuyện ăn gì, ở đâu. Ăn ngoài có niềm vui, giá trị khi hai vợ chồng có không gian riêng lãng mạn, vừa ăn vừa trò chuyện, còn nấu nướng tại nhàcó chi phí rẻ hơn rất nhiều so với một bữa ăn ở bên ngoài và chất lượng hơn.Vì thế, chúng tôi xen kẽ ăn uống tại gia, nhà hàng hoặc gọi đồ ăn về nhà, chị bộc bạch.Khi chế biến các món ăn Việt Nam, người đẹp cẩn thận trong chọn lựa gia vị, đặc biệt là nước chấm vì đây là yếu tố quyết định linh hồn của món ăn, giúp hương vị bữa ăn thăng hạng.

Món bún bò do siêu mẫu làm cho chồng. 'Công việc của chúng tôi rất bận rộn nên cả hai đều cởi mở trong chuyện ăn gì, ở đâu. Ăn ngoài có niềm vui, giá trị khi hai vợ chồng có không gian riêng lãng mạn, vừa ăn vừa trò chuyện, còn nấu nướng tại nhàcó chi phí rẻ hơn rất nhiều so với một bữa ăn ở bên ngoài và chất lượng hơn.Vì thế, chúng tôi xen kẽ ăn uống tại gia, nhà hàng hoặc gọi đồ ăn về nhà', chị bộc bạch.Khi chế biến các món ăn Việt Nam, người đẹp cẩn thận trong chọn lựa gia vị, đặc biệt là nước chấm vì đây là yếu tố quyết định 'linh hồn của món ăn', giúp hương vị bữa ăn thăng hạng.

Trong tuần, Hà Anh thường sắp xếp ít nhất 2 lần vào bếp lúc dư dả thời gian. Mỗi khi vợ nấu ăn, ông xã Olly đều rất háo hức, coi đó là một sự kiện vì anh rất mê các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món chị nấu. Anh từng ca ngợi các món tôi làm ngon hơn tất cả các bữa ăn ở nhà hàng, chị hào hứng kể. Hà Anh thường đùa chồng tiết kiệm được một đống tiền mỗi khi chị nấu nướng tại nhà sẽ có chi phí rẻ hơn ăn ngoài.

Trong tuần, Hà Anh thường sắp xếp ít nhất 2 lần vào bếp lúc dư dả thời gian. Mỗi khi vợ nấu ăn, ông xã Olly đều rất háo hức, coi đó là một sự kiện vì anh rất mê các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món chị nấu. 'Anh từng ca ngợi các món tôi làm ngon hơn tất cả các bữa ăn ở nhà hàng', chị hào hứng kể. Hà Anh thường đùa chồng 'tiết kiệm được một đống tiền' mỗi khi chị nấu nướng tại nhà sẽ có chi phí rẻ hơn ăn ngoài.

Theo Hà Anh, bí quyết để có một bữa ăn ngon, bổ gồm nhiều yếu tố, trong đó điều cốt lõi là nguyên liệu tươi ngon. Tôi nghĩ thực phẩm quyết định 70% vị ngon của món ăn, còn cách nêm nếm tẩm ướp gia vị chiếm 20-25% vì nó quyết định hương vị. Nếu đồ ăn Việt Nam quá chua, quá ngọt hoặc thiếu cay, rau gia vị nào đó thì món ăn mất sự ngon miệng. Vì vậy, việc nêm nếm đầy đủ gia vị sẽ dẫn đến việc mình nấu có thành công hay không. 5% còn lại là thời gian nấu nướng để món ăn luôn nóng hổi, được bày biện đẹp mắt. Cuối cùng, một mâm cơm Việt Nam sẽ có từ 3-5 món, cần điều phối vị mặn ngọt chua cay hài hòa. Tôi nghĩ một bữa ăn không nên có hai món kho mà cần có món xào, hấp, canh hoặc salad, độ giòn mềm của nguyên liệu được kết hợp sao cho phù hợp về tổng thể, chị nhận xét.

Theo Hà Anh, bí quyết để có một bữa ăn ngon, bổ gồm nhiều yếu tố, trong đó điều cốt lõi là nguyên liệu tươi ngon. 'Tôi nghĩ thực phẩm quyết định 70% vị ngon của món ăn, còn cách nêm nếm tẩm ướp gia vị chiếm 20-25%. Nếu đồ ăn Việt Nam quá chua, quá ngọt hoặc thiếu cay, rau gia vị nào đó thì món ăn mất đi sự ngon miệng. Vì vậy, việc nêm nếm đầy đủ gia vị sẽ dẫn đến việc mình nấu có thành công hay không. 5% còn lại là thời gian nấu nướng để món ăn luôn nóng hổi, được bày biện đẹp mắt. Cuối cùng, một mâm cơm Việt Nam sẽ có từ 3 đến 5 món, cần điều phối vị mặn ngọt chua cay hài hòa. Tôi nghĩ một bữa ăn không nên có hai món kho mà cần có món xào, hấp, canh hoặc salad, độ giòn mềm của nguyên liệu được kết hợp sao cho phù hợp về tổng thể', chị nhận xét.

Để thành công tới 70% khi nấu nướng, siêu mẫu thường chọn lựa thực phẩm tươi ngon trong siêu thị. Chị thích được ngắm nhìn các nguyên liệu bắt mắt, tươi rói, nhờ đó mà được gợi cảm hứng nấu nướng. Vì thế, rất ít khi chị đi chợ online hoặc nhờ người khác mua đồ ăn thay. Các nguyên liệu sẽ được Hà Anh dùng để chế biến trong ngày, không tích trữ trong tủ lạnh, trừ các loại sữa.

Siêu mẫu thường chọn lựa thực phẩm tươi ngon trong siêu thị. Chị thích được trực tiếp chọn lựa các nguyên liệu bắt mắt, tươi rói, nhờ đó mà được gợi cảm hứng nấu nướng. Vì thế, rất ít khi chị đi chợ online hoặc nhờ người khác mua đồ ăn thay. Các nguyên liệu sẽ được Hà Anh dùng để chế biến trong ngày, không tích trữ trong tủ lạnh, trừ các loại sữa.

Mỗi bữa ăn đều do người đẹp chuẩn bị từ A-Z. Tôi không thích việc có người phải ở bên cạnh nấu hộ hay chế biến bên cạnh giúp mình vì tôi muốn vị món ăn phải thật chuẩn theo đúng ý. Do vậy, tôi luôn làm chủ căn bếp của mình, chị bộc bạch. Khâu tốn thời gian nhất lúc Hà Anh đứng bếp là chuẩn bị nguyên liệu như nhặt rau, rửa rau, ướp thịt... Khi đã hoàn thiện bước này, chị sẽ đợi chồng về tới nhà rồi mới nấu để món ăn luôn nóng hổi.

'Tôi không thích việc có người phải ở bên cạnh nấu hộ hay chế biến bên cạnh giúp mình vì tôi muốn vị món ăn phải thật chuẩn theo đúng ý. Do vậy, tôi luôn làm chủ căn bếp của mình', chị bộc bạch. Khâu tốn thời gian nhất lúc Hà Anh đứng bếp là chuẩn bị nguyên liệu như nhặt rau, rửa rau, ướp thịt... Khi đã hoàn thiện bước này, chị sẽ đợi chồng về tới nhà rồi mới nấu để món ăn luôn nóng hổi.

Đứng bếp nhiều năm nhưng người đẹp gặp bối rối nếu nấu ở nơi không phải là căn bếp của nhà mình vì thường thiếu dụng cụ bếp núc quen dùng. Chị cũng tiết lộ có thể nấu được tiệc cho khoảng 5-6 người, nhưng nếu nấu cỗ cho 6 người trở lên, chị gặp khó khăn vì số lượng món ăn nhiều, khó nêm nếm.

Đứng bếp nhiều năm nhưng người đẹp gặp bối rối nếu nấu ở nơi không phải là căn bếp của nhà mình vì thường thiếu dụng cụ bếp núc quen dùng. Chị cũng tiết lộ có thể nấu được tiệc cho khoảng 5-6 người, nhưng nếu nấu cỗ cho 6 người trở lên, chị gặp khó khăn vì số lượng món ăn nhiều, khó nêm nếm.

Món cá kho tiêu của Hà Anh nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ vì màu sắc đẹp mắt, cách trình bày trông ngon miệng.Với người đẹp, mỗi lần vào bếp, chị đều đặt ra tiêu chí giữ tinh thần thoải mái để tận hưởng được niềm vui nội trợ, vừa nấu nướng kết hợp thư giãn. Tôi nghĩ các bà mẹ gặp áp lực nội trợ phần nhiều bởi bận rộn quá hoặc có áp lực thời gian. Vì thế, nếu bạn có không gian nấu nướng rộng rãi, chuẩn bị dụng cụ nấu ăn tốt, sơ chế đồ ăn từ trước, gia vị đầy đủ thì sẽ có tinh thần hơn khi nấu nướng, quá trình đứng bếp sẽ trở thành niềm vui của bạn và các thành phẩm cũng ngon miệng hơn, chị kể.

Món cá kho tiêu của Hà Anh nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ vì màu sắc đẹp mắt, cách trình bày trông ngon miệng.Với người đẹp, mỗi lần vào bếp, chị đều đặt ra tiêu chí giữ tinh thần thoải mái để tận hưởng được niềm vui nội trợ, vừa nấu nướng kết hợp thư giãn. 'Tôi nghĩ các bà mẹ gặp áp lực nội trợ phần nhiều bởi bận rộn quá hoặc gấp gáp về thời gian. Vì thế, nếu bạn có không gian nấu nướng rộng rãi, chuẩn bị dụng cụ nấu ăn tốt, sơ chế đồ ăn từ trước, gia vị đầy đủ thì sẽ có tinh thần hơn khi nấu nướng, quá trình đứng bếp sẽ trở thành niềm vui của bạn và các thành phẩm cũng ngon miệng hơn', chị cho hay.

Hiện tại, các bữa ăn của Hà Anh thường dành cho chị và chồng, còn bé Myla thưởng thức các bữa ăn riêng do bảo mẫu chuẩn bị. Tôi thấy may mắn khi món ăn mình nấu được trân trọng bởi bạn đời. Tôi ước ao có thêm thật nhiều thời gian để vào bếp thường xuyên hơn vì bé Myla cũng dần lớn hơn, sẽtham gia được vào bữa ăn của gia đình. Khi đó, tôi sẽ cố gắng nấu nướng nhiều hơn, cho con thưởng thức món ăn ngon, gieo mầm để bé trở thành đầu bếp cừ khôi trong tương lai, chị dự định.

Hiện tại, các bữa ăn của Hà Anh thường dành cho chị và chồng, còn bé Myla thưởng thức các bữa ăn riêng do bảo mẫu chuẩn bị. 'Tôi thấy may mắn khi món ăn mình nấu được trân trọng bởi bạn đời. Tôi ước ao có thêm thật nhiều thời gian để vào bếp thường xuyên hơn vì bé Myla cũng dần lớn hơn, sẽtham gia được vào bữa ăn của gia đình. Khi đó, tôi sẽ cố gắng nấu nướng nhiều hơn, cho con thưởng thức món ăn ngon, gieo mầm để bé trở thành đầu bếp cừ khôi trong tương lai', chị dự định.

Bé Myla, con gái gần 2 tuổi của Hà Anh thưởng thức pizza trái tim mẹ làm.

Bé Myla, con gái gần 2 tuổi của Hà Anh thưởng thức pizza trái tim mẹ làm.'Dù chưa biết nhiều món ăn dân gian, chưa phải người nấu nướng chuyên nghiệp nhưng để nấu các món ăn tại gia, tôi thấy tự tin. Tôi từng có bạn trai đầu bếp, bạn bè ngước ngoài cũng là đầu bếp chuyên nghiệp. Vì thế, khi nấu cho họ, tôi từng rất ngại, không biết mình nấu có ngon không. Đến khi họ thưởng thức món ăn, thấy tôi nêm nếm đậm đà, chuẩn vị, họ thích và khen. Vì thế, tôi nghĩ người phụ nữ đôi khi không cần phải có quá nhiều kỹ năng hoặc thành thục nhiều món ngon mới được gọi là người nấu nướng giỏi, mà bạn làm sao để nấu đủ ăn, khiến người xung quanh cảm thấy ngon miệng là được rồi', Hà Anh cho biết.

Thi thoảng, siêu mẫu làm món tráng miệng lúc có thời gian. Flan caramen được chồng chị tấm tắc khen ngon, tưởng là cheese cake.

Thi thoảng, siêu mẫu làm món tráng miệng lúc có thời gian. Flan caramen được chồng chị tấm tắc khen ngon, tưởng là cheese cake.

 

Theo ngoisao.net