Cơn đau có thể dữ dội hơn

Oxytocin được gọi là hormone tình yêu rất cần thiết để sinh nở dễ dàng và ít đau đớn hơn. Đó là lý do tại sao sẽ tốt hơn nếu những người chồng nên tránh ra ngoài chờ, nhất là khi họ không được trang bị tốt tâm lý và kiến thức về quá trình sinh con. Sự căng thẳng của người chồng có thể tạo áp lực tới những người khác, đặc biệt là người mẹ, dẫn đến tình trạng hormone tình yêu giảm.

hanh trinh chuyen da Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa. 

Người chồng có thể bị trầm cảm

Có những người đàn ông bắt đầu cảm thấy bất lực và tuyệt vọng sau khi chứng kiến cảnh vợ sinh con. Điều này xảy ra vì họ không thể giúp gì nhiều. Những cảm xúc này thường không được thể hiện và ẩn sâu trong tiềm thức của họ.

hanh trinh chuyen da Giadinhvietnam (7)

Ảnh minh họa. 

Gây phân tâm

Khi người mẹ được bế con lúc con vừa ra đời, họ sẽ chỉ tập trung vào đứa trẻ nhỏ. Sự gần gũi sẽ khiến người mẹ rời sự chú ý khỏi mọi thứ đang diễn ra xung quanh. Điều này còn giúp nhau thai còn lại trong cơ thể nhanh được đẩy ra ngoài. Sự hiện diện của người cha ở đó có thể khiến người mẹ phân tâm.

hanh trinh chuyen da Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Chồng có thể làm phiền vợ trong quá trình vượt cạn

Ngay cả khi đàn ông quyết định rằng họ muốn ở đó vì bạn đời và con của họ, điều này có thể trở thành một ý tưởng thực sự tồi, nhất là với những cuộc vượt vạn kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Một số người chồng bắt đầu ăn trong phòng, xem điện thoại, rời đi trước khi vợ sinh xong hoặc thậm chí là ngủ.

hanh trinh chuyen da Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Nhưng sự hiện diện của người chồng lúc vợ chuyển dạ vẫn mang đến nhiều lợi ích

Người cha sẽ có mặt trong những phút đầu tiên của cuộc đời con

Ngay cả khi người chồng sợ hãi và căng thẳng trong thời điểm vợ chuyển dạ, việc cùng bạn đời trải qua những khoảnh khắc đau đớn và khó khăn nhất để được chào đón con sẽ trở thành những kí ức khó quên.

Chồng có thể giúp đỡ việc cho con bú ngay từ đầu

Giai đoạn mới sinh, mẹ phải cho em bé bu liên tục nên không di chuyển nhiều. Người cha có thể giúp đỡ trong thời điểm này dù chỉ là những hành động nhỏ như đưa đồ ăn cho vợ, kê thêm gối, dỗ con hay massage cho vợ.

hanh trinh chuyen da Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa. 

Chồng có thể hỗ trợ về mặt tinh thần và thể chất

Các ông bố tương lai nên ở bên cạnh vợ khi vượt cạn vì có thể giúp họ cảm thấy được động viên tinh thần. Người phụ nữ sau khi sinh sẽ rơi vào tình trạng kiệt sức. Nếu người chồng có mặt tại đó, người vợ sẽ cảm thấy an tâm mà nghỉ ngơi khi biết rằng sẽ có người chăm sóc tốt cho con mình.

hanh trinh chuyen da Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa. 

Tăng thêm sự gắn kết giữa cha và con

Trong thời gian gần đây, các ông bố tham gia nhiều hơn vào cuộc sống của con mình. Có mặt trong quá trình thử thai, kiểm tra sức khỏe, siêu âm và sinh con có thể gây ảnh hưởng lớn. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển cảm xúc và nhận thức của trẻ.

Nhanh chóng đưa ra quyết định trong trường hợp khẩn cấp

Đôi khi quá trình sinh nở có thể không diễn ra suôn sẻ thuận lợi và những trường hợp yêu cầu lựa chọn khó khăn có thể diễn ra dù có muốn hay không. Sự hiện diện của người chồng tại phòng sinh nở sẽ hỗ trợ đưa ra quyết định một cách nhanh chóng trong thời điểm khẩn cấp.

Theo  giadinhvietnam.com