leftcenterrightdel
Làng Hương Thuỷ Xuân 

Đến với Huế, người ta không chỉ được ngắm cảnh đẹp gắn lới lịch sử đất nước mà còn có dịp khám phá điểm đến hấp dẫn như làng hương Phú Xuân - nơi được coi là cội nguồn hương thơm của xứ Huế.

Theo lời kể của người dân trong làng, cách đây hơn 700 năm, làng Thủy Xuân là nơi cung cấp hương đốt cho triều đình và quan lại nhà Nguyễn cũng như cả vùng Thuận Hóa, Phú Xuân. Ngày nay, làng Thủy Xuân vẫn tiếp tục lưu giữ và truyền lại nghề làm hương qua bao đời, không chỉ sản xuất, kinh doanh hương đốt mà còn trở thành điểm du lịch Huế nổi tiếng.

Làng hương Thủy Xuân cung cấp ra thị trường đủ các loại hương như: Hương quế, hương dầu sả, hương thơm tẩy mùi, nhang vòng, nụ trầm, nổi bật nhất là hương Trầm. Hương của làng không sử dụng hóa chất, chỉ sử dụng các loại hương liệu, nguyên liệu tự nhiên thân thiện với môi trường, sức khỏe nên có màu vàng sáng hơn các loại hương những nơi khác và mùi hương đặc trưng dễ chịu.

Hiện nay, quy trình làm hương tại Thuỷ Xuân vẫn được làm theo phương pháp thủ công. Du khách đến tham quan vô cùng thích thú khi được tận mắt xem người dân làm hương cũng như tự tay trải nghiệm một số công đoạn. Qua đó, du khách sẽ hiểu hơn về nghề truyền thống này cũng như cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây.

Thu Hà