Cách đây 5 năm, khi mới bắt đầu hẹn hò, tôi và Peter không trải qua giai đoạn ham muốn thể xác. Đó là sự khác biệt giữa chúng tôi với mọi người. Thông thường, các cặp khác sẽ có xu hướng quan hệ tình dục khá nhiều và công khai thể hiện tình cảm với nhau.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc giữa tôi và anh ấy không có tình cảm. Mối quan hệ của chúng tôi đề cao cảm xúc, tâm hồn hơn là thể xác.

hon nhan khong tinh duc anh 1
Mối quan hệ của đề cao cảm xúc, tâm hồn hơn là thể xác.

Đến khi kết hôn, hai vợ chồng mới quan hệ tình dục và vui vẻ tận hưởng từng khoảnh khắc.

Tình dục chưa bao giờ là ưu tiên của chúng tôi, ngay cả khi tôi và Peter đã kết hôn được 3 năm. Các cô bạn của tôi cho rằng thật kỳ lạ khi vợ chồng tôi chỉ quan hệ tình dục 1-2 lần/năm. Tuy nhiên, chúng tôi hài lòng với chuyện đó.

Đề cao vẻ đẹp tâm hồn

Trước khi đến với nhau, Peter và tôi đều từng hẹn hò với người khác. Chúng tôi hiếm khi quan hệ tình dục, trong khi đối phương lại ham muốn nhiều hơn. Sự khác biệt khiến các mối tình đó tan vỡ, không đi đến đâu.

Khi Peter và tôi gặp nhau, chúng tôi rất vui vì tìm được người chung quan điểm về tình dục. Nhờ đó, chúng tôi gắn bó rất nhanh, đồng thời loại bỏ được cảm giác tồi tệ khi không thể đáp ứng được nhu cầu của nửa kia.

Hôn nhân không tình dục không đồng nghĩa với việc hai vợ chồng tôi thiếu lãng mạn. Chúng tôi nắm tay nhau mỗi khi ra đường, vẫn âu yếm, ôm hôn và làm những điều ngọt ngào cho nhau như chuẩn bị bữa ăn đặc biệt, mua quà tặng đắt tiền mà không cần lý do.

Trong một mối quan hệ, tình dục không phải là tất cả, nhưng tôi thừa nhận rằng nó cần thiết. Tôi biết những đôi không làm tình bao giờ vì họ không cảm thấy thu hút bởi nhau nữa.

hon nhan khong tinh duc anh 2

Sự khác biệt về nhu cầu tình dục khiến không ít cặp đôi tan vỡ.

Về cá nhân mình, chúng tôi không quá đam mê chuyện chăn gối nhưng vẫn thực hiện nó. Cuộc vui thường thú vị và kết thúc nhanh chóng.

Theo quan điểm của vợ chồng tôi, sự thân mật giữa hai người không chỉ ở chuyện làm tình. Thân mật với một ai đó nghĩa là bạn dành trọn cả trái tim và tâm hồn cho họ, không ngại thể hiện chính bản thân mình và trung thực về mọi chuyện với họ.

Khi mới ngoài 20, tôi đã nghĩ bản thân không bình thường do mức độ ham muốn tình dục không giống những bạn đồng trang lứa.

Tôi lo lắng, tủi thân rất nhiều, nhưng rồi tôi biết rằng nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Tôi không thể so sánh ham muốn tình dục của bản thân với người khác.

Khác với mọi người xung quanh, tôi và Peter “đầu tư” vào tinh thần và cảm xúc của nhau - anh ấy thúc đẩy tôi trở nên tốt hơn và ngược lại. Hiện chúng tôi cố gắng phấn đấu đạt được các mục tiêu cá nhân.

Vì vậy, ngay cả không có tình dục, tôi nghĩ cuộc hôn nhân của mình vẫn thật tuyệt vời.

Mỗi người có mức độ ham muốn khác nhau

Tiến sĩ Angela Tan, chuyên gia về tình yêu và các mối quan hệ, khẳng định việc quan hệ tình dục 1-2 lần/năm là hoàn toàn bình thường.

“Mỗi người có mức độ ham muốn khác nhau. Điều quan trọng hơn cả là giữa hai người phải trao đổi về nhu cầu này với nhau, đồng thời đảm bảo rằng đối phương hiểu và ủng hộ quyết định của bạn”, bà nói.

Ham muốn tình dục có thể thay đổi theo mùa. Do đó, bạn nên tìm hiểu về thời gian “cao điểm” cũng như “thấp điểm” của bản thân.

hon nhan khong tinh duc anh 3

Hai người nên trao đổi thẳng thắn về nhu cầu tình dục của bản thân với đối phương để nhận được sự cảm thông và thấu hiểu, tránh khúc mắc về sau.

Ví dụ, nếu bạn đang có triệu chứng tiền kinh nguyệt, bạn sẽ không mấy háo hức với chuyện chăn gối. Mặt khác, khi bạn quá căng thẳng, ham muốn của bạn có thể tăng cao.

Nếu mức độ ham muốn giữa hai người khác nhau, bạn nên “lên lịch” trước để tránh làm đối phương thất vọng.

Bên cạnh đó, tranh luận về nhu cầu tình dục của nhau có thể sẽ làm mối quan hệ rạn nứt. Tốt nhất, các cặp đôi nên tìm đến các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp trước khi mọi chuyện không thể cứu vãn.

Cốt lõi của mối quan hệ nằm ở sự thân mật, tâm giao giữa hai người, chứ không phải tình dục.

Theo Zing