Chuyện lấy chồng ngoại quốc thời nay không phải hiếm hoi gì. Số lượng các nàng dâu Việt Nam thành hôn với đàn ông Hàn Quốc lại không phải là ít. Mỗi cặp đôi đều mang một câu chuyện khác nhau. Rất nhiều trong số đó có chuyện tình cảm động, khiến người ta phải xuýt xoa. Như cô gái Tường Vy và anh chàng Sung Han dưới đây cũng thế.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Tường Vy sinh năm 1992, chồng cô là Kang Sung Han, sinh năm 1984, người  Hàn Quốc. Hai vợ chồng Vy hiện sinh sống tại TP. Đà Nẵng. Vy và Sung Han kết hôn vào tháng 10/2019. Cặp đôi đang có cuộc sống sau tân hôn vô cùng hạnh phúc.

Vy tâm sự: "Chồng mình là Chuyên gia Hàn Quốc của một công ty tại Việt Nam. Anh có một người đồng nghiệp tên Trâm. Trâm lại là bạn học chung lớp tiếng Anh của mình. Tình cờ một hôm Trâm và mình đi ăn thì gặp anh Sung Han. Lúc đó hai bên có nói chuyện qua lại rồi anh xin số điện thoại và bắt đầu làm quen với mình".

Lúc ấy, Tường Vy đang học tiếng Anh. Sung Han lại rất sành sỏi ngôn ngữ đó nên hai bên cũng giúp đỡ nhau được nhiều. Vy kết bạn để có thể trao đổi, trau dồi tiếng Anh nhiều hơn. Họ cứ nói chuyện như vậy suốt vài tháng rồi nảy sinh tình cảm.

"Có câu chuyện khá hay ho thế này, ngày xưa có lần mình được xem chỉ tay thì người xem bảo rằng mình có duyên cưới người tuổi Tý và là đàn ông ngoại quốc. Lúc ấy gặp rồi quen Sung Han mình cũng chẳng để ý gì đâu.

Sau này anh bảo anh sinh năm 1984 thì mình mới ngớ ra là anh tuổi Tý thật. Lúc đó hai đứa mình cũng đã có cảm tình với nhau rồi và sau 3 tháng tìm hiểu, hai đứa trở thành người yêu của nhau", Vy chia sẻ.

Gặp được Sung Han, Tường Vy như tìm thấy chân ái cuộc đời. Trong mắt cô, người bạn trai hơn 8 tuổi này rất nghiêm túc, lịch thiệp và biết cách quan tâm. Anh cũng hiền lành và đối xử tốt với tất cả đồng nghiệp.

Vy và chồng kết hôn sau 1 năm yêu nhau.

Cả hai tìm hiểu suốt 1 năm rồi tiến đến kết hôn. Bình thường, nhiều cô gái Việt cưới chồng ngoại quốc thường bị cho là ham giàu. Chính bản thân Vy cũng phải đối mặt với những tin đồn kiểu như thế nhưng cô đã gạt đi tất cả.

Vy kể: "Ngày cưới ở Việt Nam, chồng mình xuất hiện khiến nhiều người ngạc nhiên vì anh trẻ và dễ thương quá. Chắc trước đó người ta nghĩ rằng con gái Việt kết hôn với trai Hàn thì chỉ đa phần là lấy người hơn tuổi. Nhưng chồng mình đã khiến người ta suy nghĩ lại.

Cả hai đứa mình tìm hiểu nhau suốt 1 năm mới kết hôn nên không thể bị coi là vội vàng được. Anh rất tốt, hiền lành, biết quan tâm. Ngoài xã hội anh lại là con người thành đạt. Bởi vậy mình thấy may mắn khi gặp và yêu rồi kết hôn với anh".

Khi biết tin con gái yêu và muốn kết hôn với đàn ông Hàn Quốc, mẹ Vy cũng ngỡ ngàng lắm. Trên hết, bà lo sợ con gái bị lừa vì đã có quá nhiều những hoàn cảnh như thế. Tuy nhiên, sau một lần gặp con rể tương lai, mẹ Vy đã nghĩ lại.

"Ngày dắt chồng về ra mắt, mẹ mình thay đổi thái độ luôn. Mẹ bảo rằng, dưới cách nhìn của một bà mẹ 4 con như mẹ thì anh chàng này rất tốt, xứng đáng để mẹ tin tưởng giao con gái cho. Những tâm sự ấy khiến mình rất xúc động và chồng cũng không phụ sự mong mỏi của mẹ", Vy tâm sự.

Việc làm đặc biệt của bố chồng

Đám cưới tại Đà Nẵng của vợ chồng Vy diễn ra vào ngày 6/10/2019. 20 ngày sau đó, họ hàng Vy cùng vợ chồng cô bay sang Hàn Quốc để làm đám cưới tại Hàn.

Trước khi gặp bố mẹ chồng, lòng Vy cũng có những lo lắng nhất định. Cô nghe nhiều đến chuyện bố mẹ chồng khó tính, hay bắt bẻ con dâu nhưng khi gặp, Vy đã phát hiện ra mọi phán đoán đều sai lầm.

Bố mẹ chồng cô rất nhân hậu, sang trọng mà vẫn gần gũi, ấm áp. Họ thể hiện tình cảm với Vy rất tự nhiên bằng cách ôm vào lòng, hôn lên má. Tất cả những điều ấy khiến Vy vô cùng xúc động.

Mẹ đẻ và mẹ chồng Vy.

Tường Vy kể: "Lần đầu tiên đến, mình bất ngờ khi vừa đặt chân xuống sân bay thì bố mẹ chồng đã đợi sẵn để đón rồi. Mình cũng ngại nhưng mẹ chồng chạy ngay tới ôm rồi bảo mình vất vả quá. Mẹ cũng xoa tay để tay mình ấm lên nữa. Bố mẹ khen con gái Việt Nam dễ thương và hiền hậu quá.

Thêm một điều đặc biệt nữa ở bố chồng. Ngay khi biết chồng yêu con gái Việt thì bố đã tự học tiếng Việt trên Youtube. Ông muốn đến ngày gặp mặt có thể giao tiếp được với con dâu để con dâu không bị hụt hẫng. Thật sự mình cảm động vô cùng khi bố chồng bỏ công sức ra để học tiếng Việt chỉ vì có con dâu ngoại quốc".

Trong đám cưới ở Hàn, Tường Vy đã được tổ chức một buổi lễ đầy đủ nhất. Khi tổ chức ở lễ đường, Vy mặc váy cưới trắng, bước lên sân khấu. Bố mẹ hai bên ngồi ở ghế sân khấu, cô dâu chú rể quỳ lạy, tạ ơn bố mẹ đã có công sinh thành và nuôi dưỡng.

"Lúc thấy chồng mình quỳ lạy trước mẹ mình, mình đã khóc luôn trên lễ đường vì xúc động quá", Vy chia sẻ.

Vợ chồng Vy và bố mẹ chồng.

Sau đó, hai vợ chồng cô thay Hanbok để làm lễ TaeRye. Nghi lễ này mang ý nghĩa bố mẹ hai bên ban phước lành cho con cái. Mong cho tân lang và tân nương sẽ sinh thật nhiều con.

"Lúc đó mình và chồng giữ 1 chiếc khăn hứng quả khô từ bố mẹ chồng. Hứng càng nhiều quả thì phước càng nhiều, con cái khỏe mạnh và đông đúc.

Lễ này tốn kém nên thời nay nhiều người cắt đi. Tuy nhiên chồng mình muốn mang cho vợ một lễ cưới trọn vẹn, giàu ý nghĩa truyền thống nên vẫn tổ chức. Xong xuôi thì hai vợ chồng thay bộ Hanbok khác rồi đi từng bàn chúc rượu", Vy kể.

Cô dâu Việt đã trải qua đầy đủ lễ nghi của một đám cưới Hàn Quốc. Vy cũng không quá bỡ ngỡ khi làm theo bởi trước đó hai vợ chồng đã có những buổi nói chuyện về cách thức tổ chức hôn lễ rồi.

Vợ chồng Vy làm lễ với mẹ đẻ cô.

Những hình ảnh trong đám cưới ở Hàn Quốc.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Vy quay lại Đà Nẵng để sinh sống. Trong nhà Vy bây giờ, cô chính là "tay hòm chìa khóa". Toàn bộ lương thưởng của chồng cô đều giữ để chi tiêu trong nhà. Ngoài ra, Vy cũng đã có bằng tiếng Hàn quốc tế. Đây là tấm bằng các cô dâu bắt buộc phải có mới đủ điều kiện làm giấy tờ visa kết hôn và sống ở Hàn Quốc. Nó là luật mới để bảo vệ cô dâu Việt lấy chồng Hàn.

Trước đó, có nhiều người lấy chồng mà không thông thạo ngoại ngữ nên bị chồng bắt nạt. Bây giờ, các cô dâu cũng phải có bằng ngoại ngữ để tự tin giao tiếp, tránh rơi vào trường hợp bất đồng ngôn ngữ mà chịu thiệt sau khi kết hôn.

"Ngoài giờ làm, anh ấy đều về nhà để giúp đỡ vợ từ việc bếp núc, dọn dẹp. Hiện tại mình đang mang thai 8 tháng, chồng lại càng lo toan hơn. Lúc nào anh cũng hỏi han vợ, chăm chút từng li từng tí. Anh không rượu bia, thuốc lá gì cả. Cuộc sống của vợ chồng mình bây giờ vô cùng hạnh phúc", Vy chia sẻ.

Vậy mới nói, không quan trọng bạn cưới người ở đâu, phải cưới đúng người yêu thương và muốn che chở mình thì cuộc sống mới hạnh phúc.

An Thanh