India Hicks - cháu gái Bá tước Mountbatten, người từng làm phù dâu trong đám cưới của cố Công nương Diana và Thái tử Charles - sẽ kết hôn lần đầu tiên ở tuổi 53.

“Chà, cưới muộn nhỉ” sẽ là điều đầu tiên hầu hết chúng ta nghĩ đến khi nghe tin này.


                                                                                                                   India Hicks cùng chồng và 5 con. Ảnh: India Hicks.

Không còn nhiều thời gian để tận hưởng


Thực ra, India Hicks làm đám cưới với chính người đàn ông gắn bó với cô suốt 25 năm qua, là cha của 5 đứa con của cô. Có thể, tổ chức hôn lễ chỉ là hình thức để họ giải quyết một vấn đề pháp lý nào đó, hoặc đơn giản tạo niềm vui nhỏ trong mùa dịch.

Dù thế nào chăng nữa, Hicks cuối cùng cũng đã gặp được tình yêu đích thực của đời mình, dù có muộn hơn vài thập kỷ.

Người ta thường nói rằng một cuộc hôn nhân vội vàng sẽ để lại nhiều hối tiếc, nhưng tổ chức hôn lễ ở tuổi trung niên thì lại quá muộn để tận hưởng những gì tốt đẹp nhất.

Ở độ tuổi này, bạn hoặc đối phương sẽ có ít nhất một trong số các vấn đề sau: đau lưng, nợ nần, người thân cần chu cấp tài chính hoặc những mối quan hệ mang tính cam kết ở khắp nơi.

Ngoài ra, mỗi người sẽ có một địa điểm nghỉ dưỡng ưa thích, nhóm bạn thân và nơi ở riêng được trang trí theo sở thích cá nhân, từ đó dễ dẫn đến tranh cãi, bất đồng quan điểm.

Nếu bạn từng có một đời vợ/chồng trước đó, những điều trên chẳng ảnh hưởng gì mấy đến bạn. Thực tế, những người từng lập gia đình có khả năng thích nghi vô hạn và đấu tranh cho bản thân. Họ biết được mình đang dấn thân vào điều gì.

                                                                                                                  Một cuộc hôn nhân vội vàng sẽ để lại nhiều hối tiếc. Ảnh: Getty Images.


Chồng tôi từng có một đời vợ. Vì vậy, ở thời điểm gặp tôi, anh ấy có kiến thức về đời sống hôn nhân nhiều hơn.

Như nữ danh hài Katherine Ryan đã nói: “Tôi không nghĩ rằng hầu hết đàn ông thực sự sẵn sàng kết hôn, cho đến khi họ ly dị”. Ý của Ryan là họ đã học được nhiều thứ từ cuộc hôn nhân đầu tiên. Tuy nhiên, những người đến sau như tôi cũng được “hưởng lợi” từ sự thay đổi đó.

Tuy nhiên, với những người lần đầu kết hôn, lại là ở tuổi trung niên như tôi, tôi thấy thật sự họ rất dũng cảm.

Lợi thế của kết hôn muộn


Tôi mới chỉ ngoài 40 khi lập gia đình nhưng độ tuổi đó vẫn bị coi là muộn theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Tôi quá muộn để có con, mặc váy cưới hay được kỷ niệm mốc 70 năm bên nhau với người bạn đời của mình. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy thoải mái vì kết hôn đúng người, đúng thời điểm.

Mọi người thường cho rằng những người cưới muộn thường sẽ hối hận vì không kết hôn sớm hơn, khi họ còn trẻ, đẹp và năng động.

Nhưng thực chất, những người cưới muộn nhận thức được rằng bản thân còn nhiều thứ để hoàn thành, các vấn đề cần sắp xếp hoặc họ chưa nhìn thấy điểm gì đó ở đối phương.


                                                                                                                  Kết hôn muộn có lợi thế riêng của nó. Ảnh: iStock.


Ví dụ, ở lần đầu gặp nhau, cả tôi và chồng đều đã bước sang tuổi trung niên nhưng cả hai chẳng vội vàng cưới. Anh ấy còn rối bời hậu ly hôn, còn tôi vẫn là người phụ nữ độc thân gai góc, chưa tính chuyện hôn nhân.

Thực ra, kết hôn muộn có lợi thế của nó. Bạn sẽ hiểu rõ bản thân hơn và có thể thấy rõ những gì bạn đang nhận được. Bạn được an toàn hơn, bớt mộng tưởng hão huyền. Ngoài ra, có thể bạn đã hoàn thành nhiều thứ ở tuổi xuân nên không còn cảm thấy hối tiếc khi bước chân vào cuộc hôn nhân.

Cưới muộn đồng nghĩa với việc biết trân trọng hơn. Nếu bạn độc thân, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi tìm thấy “người ấy” của mình. Nếu bạn từng lập gia đình, bạn sẽ bất ngờ khi bản thân muốn kết hôn lần nữa dù đã một lần đổ vỡ.

Còn nếu hai bạn đã chung sống với nhau trong nhiều năm như India Hicks và chồng cô ấy, đám cưới sẽ là một dấu mốc đặc biệt để chúc mừng những tháng ngày bên nhau của hai bạn.


                                                                                                                Tuổi tác không ngăn cản bạn tận hưởng niềm vui của hôn nhân. Ảnh: Inland Empire.


Thời nay, dù là kết hôn muộn ở tuổi 43 hay 53, bạn hoàn toàn có thể làm những điều mình muốn. Vợ chồng tôi vẫn đi nhảy nhót ở các câu lạc bộ đêm, xách ba lô đi dự lễ hội âm nhạc hoặc tổ chức những chuyến đi xa lãng mạn bất ngờ.

Lập gia đình muộn không cản trở hy vọng và ước mơ của bạn, trừ vài vấn đề nhỏ như sinh con đẻ cái. Tuy nhiên, bạn vẫn luôn có cơ hội làm phụ huynh tốt nếu đối phương có con riêng.

Bản thân tôi có 3 đứa con riêng của chồng và điều đó thật tuyệt, mặc dù tôi không được chứng kiến quá trình lớn khôn của chúng ngay từ đầu. Và trong tương lai, tôi vẫn sẽ có các cháu nội.

Theo  Zing