Người phụ nữ nào cũng háo hức muốn nhận món quà từ người đàn ông của mình (Ảnh minh họa internet)

Phụ nữ thuộc phái yếu và vì vậy họ luôn mong muốn mình được che chở, yêu thương và chiều chuộng. Cùng với thời đại 4.0, khi bất cứ một điều gì trong cuộc sống người ta cũng post ‘khoe’ trên mạng để nhận được sự tán thưởng, tình yêu trong thời buổi này cũng vậy.

Những người phụ nữ trong ngày 20 -10 này thì vô cùng háo, mong chờ nhận được những điều bất ngờ, chứng tỏ mình là người phụ nữ may mắn, và hạnh phúc nhất trên đời.

Suốt cả một năm trời bận bịu, lo toan giữa áp lực trong cuộc sống, những món quà từ người chồng như là giọt nước mắt trong lòng sa mạc cằn cỗi của người phụ nữ, họ thấy họ vẫn được chiều chuộng, có người quan tâm, dành nhiều tình cảm cho mình. Vì vậy, đa số chị em phụ nữ vào những ngày lễ đều chờ đợi những món quà bất ngờ, những điều lãng mạn, yêu thương mà người chồng mang đến. Và những người phụ nữ như mặc định những món quà đó gói gắm, tượng trưng cho tình yêu của người chồng dành cho vợ.

Nhưng hiện thực cực kỳ khắc nghiệt và phũ phàng, nhân sinh quan của người chồng cũng sẽ thay đổi, theo thời gian các ông chồng sẽ có việc phải lo toan và dồn tâm huyết nhiều hơn. Vì vậy, tính lãng mạn của họ cũng mất dần đi theo thời gian, khác biệt rất nhiều so với lúc mới yêu.

Theo thời gian sự lãng mạn của người đàn ông cũng có thể vơi dần đi vì những bộn bề của cuộc sống (Ảnh minh họa internet)

Đứng nhìn từ góc độ của người vợ, chắc chắn ai cũng nghĩ chồng mình vô tâm, không yêu chiều như lúc mới còn yêu.

Nhưng, hãy nhìn vấn đề này từ một góc nhìn đa chiều hơn, suy rộng ra thì có lẽ các chị em phụ nữ còn phải dành lời khen cho những ông chồng không tặng siêu xe, không Iphone đời mới nhất đấy!

Đi vào phân tích , mổ xẻ vấn đề sẽ thấy hồi khi còn yêu, tiền mua quà tặng chính là tiền các ông chồng tự móc từ ví ra để chi trả. Nhưng khi hai người đã về chung một nhà, số tiền này chính là phần tài sản chung của hai vợ chồng. Chính những món quà  đắt đỏ mua dịp lễ 20-10 là phần tiêu hao trong số tài sản chung đó đúng không nào?

Điều này còn được ghi rõ ràng và chi tiết trong khoản 1 Điều 33 Luật Hôn nhân và Gia đình hiện hành: “tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân”.

Như vậy, phụ nữ đừng buông lời trách móc rằng chồng không còn yêu thương mình như ngày mới yêu nữa,  mà thật ra họ rất thương vợ, lo lắng về lâu dài cho gia đình nhỏ của mình. Thậm chí họ đang đặt ý kiến tôn trọng  của người vợ lên hàng đầu trong việc quản lý tài sản chung của vợ chồng.

Giả dụ giờ người chồng dành một khoản tiền hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho những món quà cực hoành tráng như  siêu xe, Iphone đời mới thì thực lòng thâm tâm người vợ có vui hay chỉ là một phút để đăng khoe lên mạng xã hội để thiên hạ trầm trồ vài, ba giây.

Thực tế, có rất nhiều cách thể hiện tình yêu vợ vào những ngày lễ như 20/10 như chồng đích thân vào bếp nấu một bữa cơm thịnh soạn chiêu đãi cho vợ, làm toàn bộ việc nhà, chăm sóc con cái… Đó là những việc làm vừa thiết thực, vừa thể hiện sự gắn kết trong gia đình.

Và hơn hết trong  một năm có tới 365 ngày, người phụ nữ đừng quá chú trọng hình thức trong 1 ngày mà bỏ bê 364 ngày còn lại trong một năm. Tình cảm trân quý từ người chồng là cho vợ mình cảm giác an tâm và được thấu hiểu, chia sẻ việc nhà... chứ không phải những món quà nặng vật chất, phải ‘khoe’ cho thiên hạ biết mình hạnh phúc đến mức nào./.

Theo vov