Phần lớn phụ nữ kết hôn với người đàn ông lớn hơn mình 1-3 tuổi. Nhiều người cũng cho rằng điều đó là hợp lý và mang lại hạnh phúc cho cả hai.

Song trong xã hội hiện đại, những chuẩn mực về tuổi tác không còn là rào cản trong các mối quan hệ tình cảm. Chỉ cần yêu và cảm thấy phù hợp về tính cách, nhiều cặp chị em vẫn gắn bó và hạnh phúc.

Đàn ông hạnh phúc khi yêu phụ nữ hơn tuổi

Jason Momoa nhớ lại cảm giác hồi hộp và lo lắng khi lần đầu ngỏ lời hẹn hò với Lisa Bonet, người vợ hơn anh 12 tuổi. Lúc ấy, anh chàng mới 26 tuổi và việc yêu đương một phụ nữ lớn hơn nhiều tuổi đến vậy là chuyện "đáng sợ".

"Tôi đã gặp một người khiến mình hoàn toàn say mê và sau đó phát hiện ra cô ấy tuyệt vời, thông minh và hài hước. Cô ấy tựa như một nữ thần, còn tôi thấy mình thật bình thường", anh nói với Men's Health. Momoa đã cố gắng hết sức và cả hai đã ở bên nhau kể từ đó.

Trong cuốn Phụ nữ lớn tuổi, đàn ông trẻ hơn: lựa chọn mới cho tình yêu và lãng mạn, các tác giả Felicia Brings và Susan Winter đã phỏng vấn hơn 200 nam giới để khám phá sức hấp dẫn của mối tình chị em.

yeu trai kem tuoi anh 1

Mối tình giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

cùng vợ lớn hơn 24 tuổi được nhiều người ngưỡng mộ.

Nigel (37 tuổi) - một người tham gia phỏng vấn - thấy mình bị thu hút bởi những phụ nữ lớn tuổi, một phần vì sự thành thực, chất phác và cả thái độ sống thoải mái của họ.

"Tôi thấy mình bị thu hút bởi một phụ nữ có khả năng chiếm hữu bản thân ở một mức độ nào đó. Tôi thích sự kích thích bởi trí tuệ nhạy bén. Tôi thích ngồi ăn tối với một người có trình độ trò chuyện mà tôi có thể đánh giá cao và thích thú", Nigel bày tỏ.

Anh nghĩ rằng phụ nữ trẻ đôi khi quá tập trung vào việc phải lập gia đình nhưng đó lại hiếm khi là vấn đề với phụ nữ lớn tuổi. Phụ nữ lớn tuổi hiểu mình muốn gì và họ tìm kiếm những điều khác biệt.

"Phụ nữ lớn tuổi hơn không chỉ tìm kiếm những chàng trai sẽ là người cha và người chu cấp tốt. Họ vui tươi và thoải mái hơn. Tôi thích phong thái tự tin và phụ nữ lớn tuổi chắc chắn có ưu thế trong khía cạnh đó".

Dan (24 tuổi) cũng có cùng cảm nhận, bị hấp dẫn bởi những cô nàng hơn mình nhiều tuổi.

"Khi tôi gặp một phụ nữ trên 30 tuổi, cô ấy thường rất rõ ràng và tập trung. Cô ấy biết mình muốn gì trong cuộc sống và điều đó khiến việc ở bên người đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều", anh nói.

Những đôi chị em thấy hạnh phúc hơn

Một nghiên cứu của tiến sĩ Lehmiller, chuyên gia tâm lý người Mỹ, chứng minh phụ nữ yêu đàn ông kém tuổi có xu hướng hạnh phúc hơn. Khảo sát với sự tham gia của 200 phụ nữ, bao gồm cả những người đang hẹn hò với đàn ông kém tuổi, hơn tuổi và bằng tuổi họ.

yeu trai kem tuoi anh 2

Cả phụ nữ và nam giới đều hạnh phúc trong mối tình "chị em".

Theo nghiên cứu này phụ nữ yêu đàn ông kém 10 tuổi là những người cảm thấy hạnh phúc nhất. Họ cũng gắn bó và có sự cam kết hơn với mối quan hệ của mình so với các mức chênh lệch tuổi tác khác.

Dù không có đủ dữ liệu để khẳng định về lý do, nghiên cứu chỉ ra một số phỏng đoán về nguyên nhân phụ nữ hạnh phúc hơn khi yêu đàn ông kém tuổi. Theo Lehmiller, nữ giới chiếm ưu thế trong các mối quan hệ này và do đó sẽ có nhiều sự bình đẳng hơn.

Đồng thời, yêu và làm hài lòng một người phụ nữ lớn tuổi cũng khiến đàn ông thấy hạnh phúc hơn. Các chuyên gia cho rằng những cặp tình nhân chị em dễ thấu hiểu, trưởng thành và thậm chí sẽ trở thành cha mẹ tốt hơn.

Một nghiên cứu mới được xuất bản trên Journal of Sex Research cũng cho thấy rằng hẹn hò với đàn ông trẻ hơn không chỉ cho phép phụ nữ phá bỏ một số chuẩn mực và rào cản xã hội, mà phái nữ còn cho biết mức độ hài lòng và khoái cảm tình dục cao trong các mối quan hệ chị em này.

Theo  Zing