Theo New Straits Times, nhà vua và hoàng hậu của Malaysia lần đầu gặp nhau khi còn là thiếu niên, lúc ông Al-Sultan Abdullah 13 tuổi còn bà Tunku Azizah mới 12 tuổi. Tuy nhiên, họ hiếm khi được qua lại cho đến những năm đầu 20 tuổi vì trước đó, cha bà Tunku Azizah chưa cho phép con gái hẹn hò. Ảnh: Bloomberg.

 

Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn được thái tử của bang Pahang lúc bấy giờ viết những bức thư tình gửi cho người thương. Đến tháng 3/1986, 13 năm sau lần đầu gặp nhau, hai người mới chính thức về chung một nhà. Ảnh: Malay Mail.

 

Trong khi hầu hết thành viên hoàng gia thuê đầu bếp riêng, Hoàng hậu Tunku Azizah được cho là hay tự nấu ăn cho chồng. Nhà vua, hoàng hậu Malaysia cũng thường xuyên thể hiện tình cảm gắn kết trong cuộc sống hàng ngày cũng như khi xuất hiện công khai. Tháng 10/2019, bà Tunku Azizah gây thích thú khi đăng tải bức ảnh ghi lại cảnh quốc vương quay sang định hôn mình.

 

Tunku Ismail Ibrahim, thái tử của tiểu vương bang Johor, quen vợ mình, Khaleeda Bustamam, trong một trận đấu polo địa phương. Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Astro Awani, thái tử mô tả việc lần đầu gặp gỡ vợ giống như "tình yêu sét đánh". Ảnh: NST.

 

Ban đầu, Khaleeda Bustamam không biết thân phận thật sự của chồng, chỉ ấn tượng với tài chơi polo của anh. Sau thời gian hẹn hò, năm 2014, hai người kết hôn trong một buổi lễ riêng tư. Ảnh: @ymchepuankhaleeda.

 

Sau gần 7 năm kết hôn, hai người có với nhau 3 đứa con. Cặp vợ chồng hoàng gia cũng chia sẻ nhiều sở thích thể thao chung như cưỡi ngựa và bóng đá. Thái tử Tunku Ismail Ibrahim cũng là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá của bang Johor. Ảnh: @ymchepuankhaleeda.

 

Tengku Zatashah, công chúa bang Tengku Zatashah, gặp chồng Aubry Mennesson vào năm 2005 khi đang học thạc sĩ và làm quản lý truyền thông cho hãng L'Oréal ở Pháp. Nhờ những lần Mennesson dẫn Zatashah đi thăm thú Paris, hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Ảnh: @Aubrykl.

 

Sau 2 năm hẹn hò, hai người kết hôn tại Paris, cùng đi du lịch khắp thế giới cũng như tham gia các cuộc thi marathon. Mennesson còn viết một cuốn sách về vợ, xuất bản năm 2010. Ảnh: @Aubrykl.

Theo  Zing