Chiều 4/1/2002, Cát Tân Phong, một hạ sĩ quan thuộc lực lượng phòng không quân khu Nam Kinh đóng tại Chương Châu, Phúc Kiến (Trung Quốc) nhận được chỉ thị của đại đội trưởng, yêu cầu anh và các đồng chí lên ngọn núi lớn ở ngoại ô Chương Châu để dập lửa và cứu hộ.

Trên núi, ngọn lửa lan nhanh, tạo ra một đám cháy lớn. Các chiến sĩ biết rằng nếu không dập lửa nhanh chóng thì tính mạng và tài sản của người dân gần đó sẽ bị đe dọa. 

Cát Tân Phong khi chưa bị bỏng.

 

Sau 5 tiếng đồng hồ, Cát Tân Phong cùng rất nhiều chiến sĩ đã khống chế được ngọn lửa. Tuy nhiên, đến chiều tối, gió núi đột ngột thổi mạnh, ngọn lửa lại bùng lên. 

Cát Tân Phong lại cùng các đồng chí lại vội vã làm nhiệm vụ. Trong quá trình dập lửa, do ánh sáng kém cộng với thể lực không đảm bảo sau khi chiến đấu nhiều tiếng liền, Cát Tân Phong bị sảy chân, lăn xuống sườn núi và rơi vào biển lửa. 

May mắn sau đó, anh được các đồng đội giải cứu. Tuy nhiên, Cát Tân Phong đã bị bỏng 72% cơ thể, mười ngón tay đều bị cụt.

60 cô gái sợ hãi bỏ đi

Năm năm sau vụ cháy, Cát Tân Phong đã là một thanh niên độc thân 26 tuổi. Cha mẹ mong anh tìm được một người bạn đời. Nhưng Cát Tân Phong xuất thân từ nông thôn, lại từng bị bỏng nặng, làm sao tìm được bạn đời?

Biết được tâm tư của chàng trai, một kênh truyền hình địa phương đã giúp đỡ, quay một đoạn video xúc động dài 5 phút về Cát Tân Phong rồi để thông tin liên lạc của anh ở cuối video. Đoạn video đã thực sự đạt được hiệu quả. Rất nhiều cô gái trẻ thấy cảm phục chàng trai nên tìm đến. Tổng cộng, Cát Tân Phong đã gặp gỡ hơn 60 cô gái. 

Mặc dù các cô gái đều biết trước về tình hình bị bỏng của Cát Tân Phong, nhưng khi gặp gỡ, khuôn mặt của anh vẫn khiến họ sợ hãi và bỏ chạy.

Sau những lần như vậy, tâm lý của Cát Tân Phong bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng anh hiểu rằng không phải các cô gái quá thực tế mà là vẻ ngoài của anh thực sự khiến người ta sợ. 

Từ đó, Cát Tân Phong luôn nghĩ rằng cuộc đời còn lại của mình chỉ có thể trải qua trong cô đơn. Anh không thể ngờ là ông trời đã sắp đặt sẵn một cuộc hôn nhân đẹp cho anh. Và anh sẽ có một người vợ xinh đẹp, rộng lượng, đảm đang, dũng cảm đồng hành cùng anh trong tương lai.

Cô gái ấy là Bào Hồng Diễm, đến từ Giang Tô.

Bào Hồng Diễm là sinh viên xuất sắc và là con một trong gia đình khá giả. Từ nhỏ, Hồng Diễm đã đem lòng ngưỡng mộ những người lính. Khi biết chuyện của Cát Tân Phong cô nghĩ rằng anh thật đáng thương nên muốn động viên.

Hôm đầu tiên nhắn tin cho Tân Phong, cô chỉ viết hai từ đơn giản: Xin chào. Cát Tân Phong không hy vọng nhiều, anh chỉ đáp lại một cách lịch sự. Họ không thể tưởng tượng được rằng sau đó hai trái tim ngày càng gần nhau hơn. 

Hồng Diễm kể, lần đầu tiên gặp mặt, cả hai đi dạo cùng nhau. Khi đã thấm mệt, Cát Tân Phong lấy khăn giấy trải ra rồi để Hồng Diễm ngồi xuống. Lúc cô đứng dậy, anh lại cẩn thận nhặt những chiếc khăn giấy bỏ vào thùng rác. 

Hồng Diễm nhìn thấy hành động tinh tế này thì có ấn tượng tốt với anh: "Tuy không có vẻ ngoài điển trai nhưng anh là người có trách nhiệm".

Vượt qua trở ngại 

Yêu nhau được nửa năm, Hồng Diễm quyết định công khai mối quan hệ của mình và Cát Tân Phong. Nhưng những người bạn của Hồng Diễm đều nói: "Người lính ấy đáng trân trọng, nhưng thương hại không phải là tình yêu". Bố mẹ Hồng Diễm thì ra tối hậu thư: "Nếu con không từ bỏ cậu ấy, chúng ta sẽ cắt đứt quan hệ!".

Hồng Diễm hiểu những lo lắng của cha mẹ và bạn bè, nhưng trong lòng cô đã quyết định, không ai có thể thay đổi. 

Cuối cùng, sau nửa năm “giằng co”, cha mẹ của Hồng Diễm cũng nhìn thấy phẩm chất bên trong của Cát Tân Phong và chấp nhận cuộc hôn nhân của hai người. 

Ngày 10/10/2007, đôi trẻ tổ chức đám cưới trong tiếng chúc phúc của đông đảo người thân, bạn bè, giới truyền thông và cả thị trưởng thành phố Dương Châu, chính ủy quân khu Nam Kinh.

Cặp đôi hạnh phúc trong đám cưới.

 

Trong đám cưới, Cát Tân Phong mặc quân phục còn Hồng Diễm mặc chiếc váy cưới màu trắng, cả hai nắm tay nhau và nhìn nhau với nụ cười hạnh phúc trên môi.

Hạnh phúc viên mãn

Sau khi kết hôn, để chăm sóc chồng tốt hơn, Hồng Diễm xin nghỉ việc ở công ty liên doanh và đến Dương Châu làm kế toán. Cô bắt đầu học mua rau, nấu nướng. Mỗi sáng thức dậy, cô chuẩn bị sẵn đồ ăn rồi bỏ vào tủ lạnh cho chồng ăn trưa. Buổi tối, khi Hồng Diễm đi làm về, cô lại giúp chồng tắm rửa, bôi thuốc mỡ và cùng chồng tập thể dục để tăng cường thể lực.

Sau đó, với sự động viên của vợ, Cát Tân Phong lấy lại tự tin, ra khỏi nhà, mở một quầy hàng và bán bảo hiểm. Sau một thời gian trải nghiệm, anh chính thức khởi nghiệp, vừa điều hành trang trại vừa kinh doanh và đạt được kết quả tốt trong các lĩnh vực mà anh tham gia.

Năm 2009, con trai ra đời khiến hạnh phúc gia đình Cát Tân Phong càng thêm trọn vẹn.

Hồng Diễm chăm sóc chu đáo cho chồng.

Mười năm sau, cả gia đình cùng tham gia chương trình "Khởi đầu cho hạnh phúc" của đài CCTV. 

Tại đây, khán giả không khỏi xúc động trước biến cố của Cát Tân Phong và chuyện tình đẹp đẽ mà hai vợ chồng đã cùng nhau viết nên. Cũng tại đây, người dẫn chương trình đã hỏi con trai của Cát Tân Phong: "Con có biết tại sao bố lại trở nên như thế này không?".

Câu trả lời của cậu bé 10 tuổi khiến mọi người xúc động: "Bố như vậy là để bảo vệ gia đình và đất nước, bố là niềm tự hào của con".

Theo vietnamnet