Phác Thụ sinh năm 1973 tại thành phố Nam Kinh, Giang Tô, là ca sĩ nổi tiếng ở thị trường Trung Quốc. 

Sự nghiệp của nam ca sĩ gặt hái được khá nhiều thành công vào những năm cuối thập niên 90, đầu những năm 2000. Đặc biệt, album Cuộc đời như hoa mùa hè (2004) đã giúp anh thu về hàng loạt giải thưởng danh giá, không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên cả thị trường châu Á.

Chuyện về người đàn ông yêu Châu Tấn 18 năm trong lặng lẽ xót xa-1

Sau đó, Phác Thụ với cá tính đặc biệt đột nhiên "mất tích" trong làng âm nhạc Trung Quốc. Sau 10 năm im hơi lặng tiếng, tháng 7/2014, Phác Thụ sáng tác và thể hiện bài hát chủ đề Con đường bình yên trong bộ phim Không hẹn ngày gặp lại do Hàn Hàn đạo diễn.

Con đường bình yên vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng, đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và nổi tiếng tại nhiều quốc gia châu Á.

Chuyện về người đàn ông yêu Châu Tấn 18 năm trong lặng lẽ xót xa-2

Sự “mất tích" khó hiểu của Phác Thụ khiến nhiều người liên tưởng đến cuộc tình tan vỡ của anh và đại hoa đán Châu Tấn.

Hai người quen biết khi hợp tác trong tác phẩm Năm ấy hoa nở (2002). Trong quá trình quay phim, cả hai đã bị rung động trước đối phương và nhanh chóng công khai tình cảm sau đó. Châu Tấn và Phác Thụ đã có những ngày hạnh phúc bên nhau, được xem là đôi tiên đồng ngọc nữ của làng giải trí Trung Quốc lúc bấy giờ.

Chuyện về người đàn ông yêu Châu Tấn 18 năm trong lặng lẽ xót xa-3Chuyện về người đàn ông yêu Châu Tấn 18 năm trong lặng lẽ xót xa-4
Châu Tấn và Phác Thụ bén duyên trong "Năm ấy hoa nở".

Nhiều người quen biết cặp đôi cho hay, Phác Thụ bên Châu Tấn như biến thành một người khác. Anh bình thường là một con người trầm mặc, nhưng trước mặt nàng hoa đán lại liên tục nói lảm nhảm như một kẻ ngốc. Có một lần, vì để cho Châu Tấn không bị làm phiền và được ngủ ngon hơn giữa giờ giải lao, Phác Thụ đã ngồi xổm trước cửa xe để trông coi.

Nói tình yêu làm cho con người ta đổi khác, thậm chí là trở nên khờ dại quả không sai. Có lẽ khi đó Phác Thụ đã coi Châu Tấn là cả thế giới trong mắt anh. Bởi vậy, việc hai người chẳng thể bước tiếp cùng nhau đã trở thành một vết thương khó lành trong lòng nam ca sĩ.

Chuyện về người đàn ông yêu Châu Tấn 18 năm trong lặng lẽ xót xa-5

Năm 2005, Phác Thụ kết hôn với mỹ nhân Đại chiến Xích Bích – Ngô Hiểu Mẫn. Cuôc hôn nhân của nam ca sĩ khá thầm lặng và không ít lần đứng trên bờ vực rạn nứt vì tính tình lầm lì ít nói, không thích thể hiện tình cảm của người đàn ông này.

Đặc biệt là anh không muốn có con (quan điểm này của anh và Châu Tấn khá giống nhau) khiến Ngô Hiểu Mẫn chịu không ít ủy khuất. Trong cuộc hôn nhân này, Ngô Hiểu Mẫn vẫn luôn là người hy sinh và nhẫn nhịn tất cả. Có một lần cô đã nói thẳng với chồng mình: “Anh đem những năng lượng tốt nhất dồn hết vào những bài hát của anh, còn điều tệ nhất lại dành cho em”.

Chuyện về người đàn ông yêu Châu Tấn 18 năm trong lặng lẽ xót xa-6

Vào ngày Châu Tấn kết hôn với Cao Thánh Viễn, Phác Thụ cũng vừa hay quay lại làng nhạc Trung Quốc. Khi công chúng thi nhau chúc mừng tân hôn của cô, nàng đại hoa đán lại lặng lẽ đăng bài hát Con đường bình yên trên wechat cá nhân như một cách ủng hộ người cũ.

Phim mới của Châu Tấn ra mắt, Phác Thụ sẽ đi xem để cổ vũ cho người xưa. Hoặc khi Phác Thụ có buổi diễn ca nhạc, Châu Tấn sẽ gửi hoa đến chúc mừng. Điều này cho thấy sau khi chia tay, trong lòng cả hai người vẫn luôn dành cho đối phương một sự trân trọng nhất định, luôn ủng hộ nhau trong cuộc sống và trong công việc.

 

Theo  2sao.vn