Hai năm trước, khi Brian Zach, trung úy thuộc Sở Cảnh sát Kingman (Mỹ), đang tuần tra thì nhận được cuộc gọi cầu cứu của cô bé Kaila (4 tuổi). Trong điện thoại, Kaila khóc lớn và tố cáo việc bị mẹ, bạn trai của mẹ đánh đập.

“Lần đầu gặp Kaila, tôi sững sờ khi thấy một bên mắt của bé bị sưng tấy, máu khô lại ở cả hai tai, cả khuôn mặt đều có những vết bầm tím khác màu”, Zach kể lại.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ cặp thủ phạm, còn Kaila được đưa đến bệnh viện để điều trị đa chấn thương. Trong thời gian điều tra, Zach chịu trách nhiệm đưa đón cô bé 2 tuổi. Anh và Kaila nhanh chóng trở nên thân thiết. Để an ủi Kaila, trung úy đến từ Arizona cùng em xem hoạt hình và đi khu vui chơi.

Canh sat nhan nuoi be gai bi me ruot bao hanh anh 1

Gia đình Zach quyết định nhận nuôi bé gái Kaila. Ảnh:Good Morning America.

“Chúng tôi trở thành bạn của nhau. Tôi nhớ khoảnh khắc Kaila nắm lấy tay tôi như thể tôi mới là người cần được an ủi. Điều đó làm tan chảy trái tim tôi ngay lập tức”, Zach nói với Inside Edition.

Hết giờ làm việc, Zach vẫn mãi đắn đo về người bạn nhỏ mới gặp. Anh gọi cho Cơ quan Dịch vụ Trẻ em mỗi ngày để hỏi thăm tình hình của Kaila. Lúc đó, Zach và vợ vẫn cân nhắc về việc nhận nuôi bé gái này. Anh lo rằng Kaila sẽ tiếp tục bị đánh đập nếu trở về với mẹ ruột.

Chỉ ít ngày sau, cặp vợ chồng quyết định đón Kaila về nhà chăm sóc. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục nhận nuôi, cô bé chính thức trở thành thành viên của gia đình anh vào đầu năm nay. Nhờ tính cách hòa đồng, thân thiện, Kaila nhanh chóng hòa nhập với các con Zach.

“Tôi thực sự lo lắng khi nghĩ đến việc ai sẽ tiếp tục nuôi nấng Kaila. Cô bé xứng đáng được yêu thương và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Hiện 3 đứa con là tất cả với tôi và vợ”, Zach chia sẻ.

Canh sat nhan nuoi be gai bi me ruot bao hanh anh 2

Trung úy Zach và vợ rất yêu thương con gái nuôi. Ảnh:Inside Edition.

Gia đình 5 người được mọi người trong khu phố ngưỡng mộ. Thậm chí, câu chuyện này còn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đây là truyện cổ tích đời thực. Một số khác gửi lời động viên và chúc bình an đến gia đình của Zach, theo Inside Edition.

Zach cho biết anh sẽ không bao giờ quên được ngày này 2 năm trước - thời điểm anh gặp con gái nuôi của mình.

"Tôi đã gặp rất nhiều vụ bạo hành trẻ em. Có những đứa trẻ tôi rất muốn được giúp chúng thoát khỏi tình huống xấu và đưa về nhà chăm sóc", anh nói thêm trong cuộc phỏng vấn với Good Morning America.

Theo Zing