Các mẫu thiết kế thổ cẩm sẽ được giới thiệu trong chương trình - ẢNH: C.T

Đây là điểm nhấn quan trọng nhất của lễ hội, giúp nâng tầm cho các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng. Các bộ sưu tập chủ yếu sử dụng chất liệu thổ cẩm do các nghệ nhân khắp nơi dệt bằng tay.

Các nhà thiết kế Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn và Diego Chula sáng tạo nên 3 phong cách khác nhau với 3 bộ sưu tập chung chủ đề Hương rừng sắc núi. Ban tổ chức đã đầu tư hơn nửa tỉ đồng cho việc mua vải thổ cẩm để thực hiện các trang phục trong suốt hơn 6 tháng qua, đến tận nhà các nghệ nhân chọn lựa và đặt hàng riêng các sản phẩm. Hương rừng sắc núi được dàn dựng bởi đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm - người đã làm các show thời trang lớn tại Việt Nam như: Vietnam International Fashion Week, show Thủy Nguyễn và đặc biệt là show Sixdo mới đây của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 24 - 29.11 tại tỉnh Đắk Nông với chủ đề Lễ hội Văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông. Thông qua Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam năm 2020, ban tổ chức mong muốn quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số; tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và giá trị di sản văn hóa các dân tộc của tỉnh Đắk Nông trong cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, lễ hội tạo động lực khuyến khích đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục duy trì, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa hoa văn các dân tộc, tìm kiếm thị trường cho những loại hình sản phẩm thổ cẩm do họ làm ra.

Theo thanhnien