Ảnh minh họa

Đó là yêu cầu mới nhất của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) đến tất cả các doanh nghiệp cung cấp trò chơi điện tử trên mạng (game online).

Yêu cầu này được cơ quan quản lý nhà nước đưa ra sau khi vừa có một game không phép có tên "Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc" bị gỡ bỏ trên kho ứng dụng Google Play và App Store, do game này gắn bản đồ có đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền và pháp luật Việt Nam.

Mới đây trên mạng xã hội lại xuất hiện thông tin phản ánh game có tên "Hẹn đẹp như mơ" phát hành tại Trung Quốc cũng có hình ảnh đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam nhưng đã được một công ty của Việt Nam mua bản quyền phát hành tại Việt Nam.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã kiểm tra, đối chiếu nội dung game "Hẹn đẹp như mơ" đã được cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản cũng như game thực tế được phát hành trên mạng. 

Kết quả kiểm tra cho thấy không có hình ảnh bản đồ đường lưỡi bò nào trong game, tuy nhiên cục cũng đã yêu cầu Công ty Funtap rà soát toàn bộ game có bản quyền từ Trung Quốc, đồng thời có báo cáo giải trình về cục cũng như thông tin đầy đủ về sự việc trên fanpage của game và của công ty.

Đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhấn mạnh mặc dù thông tin phản ánh về hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong game "Hẹn đẹp như mơ" là không có thật nhưng nguy cơ về các vi phạm tương tự vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là đối với các sản phẩm văn hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Vì vậy, cục yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp game tăng cường rà soát các hình ảnh, sơ đồ, bản đồ trong game để đảm bảo không vi phạm chủ quyền biên giới, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Theo congnghe.tuoitre