Min trên sân khấu chung kết Rap Việt mới đây - ẢNH: VIE

Min (tên thật Nguyễn Minh Hằng) giải thích: “Tôi thấy mình đã rất kiên trì theo đuổi dòng nhạc Pop từ những ngày đầu mới đi hát và hiện tại không thể đếm hết được những bản hit của mình. Tôi thấy danh hiệu này xứng đáng cho công sức tôi bỏ ra trong suốt những năm qua chứ không phải là một sự tự mãn".

Ở thời đại 4.0, khi mà các nền tảng  nhạc số lên ngôi, Min cũng có nhiều bản hit được một bộ phận giới trẻ yêu thích như: Tìm, Yêu, Ghen, Hôn anh, Có em chờ, Đừng yêu nữa em mệt rồi, Em mới là người yêu anh… Tuy nhiên, với danh xưng Queen of Pop quá “kêu”, Min ngay lập tức gây tranh cãi vì trong quá trình hơn 5 năm làm nghề của mình, cô vẫn thường hát live kém, hụt hơi, không rõ lời. Ngoài ra, Min cũng chưa có album riêng và live show cá nhân - điều mà bất cứ nghệ sĩ lớn nào muốn khẳng định tên tuổi phải làm được trong sự nghiệp ca hát của mình. Quan trọng nhất, Min tự xưng mình là Nữ hoàng nhạc Pop, nhưng giới chuyên môn và công chúng có công nhận và gọi cô theo danh xưng mà cô muốn hay không mới là chuyện khác!

Các nhạc sĩ tên tuổi khi được hỏi về vấn đề này đều tế nhị xin giấu tên, nhưng khẳng định Min chưa đủ tầm, ngay cả đưa lên bàn cân với ca sĩ cùng lứa như Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh..., nói gì so đến các nữ ca sĩ tên tuổi khác. Như Mỹ Tâm với sự nghiệp đồ sộ hơn 20 năm qua, có hàng loạt live show ăn khách, có 9 album phòng thu bán được cả triệu bản, riêng album Tâm 9 giúp Mỹ Tâm trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên có album vào top 10 bảng xếp hạng Billboard World Albums, nhưng chưa bao giờ dám nhận những danh xưng kiểu “nữ hoàng”.

Rõ ràng, ca sĩ không phải muốn tự xưng danh gì cũng được. Nhiều ca sĩ tự khoác một “chiếc áo” quá lớn so với khả năng, thực lực bản thân và phong cách âm nhạc mình đang có. Đã có một thời, đủ loại danh hiệu to tát “hoàng tử”, “công chúa”, “nữ hoàng”, “ông hoàng”… thể loại nhạc này nhạc kia xuất hiện ồ ạt, dẫn đến nạn “loạn xưng danh” trong giới nghệ sĩ. Đáng nói là khi ca sĩ tự phong đủ kiểu danh vị ảo diệu, nhưng công chúng vẫn không gọi theo, rồi thì những cái danh tự xưng ấy cũng bị quên lãng. Ngược lại, cũng có những danh xưng chính ca sĩ ấy không tự đặt, mà khán giả vẫn gọi và nhắc đến, vì tài năng của họ để lại dấu ấn sâu đậm với người hâm mộ.

Nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi nêu ý kiến: “Ca sĩ cần tỉnh táo, bình tĩnh trước những danh xưng phù du, để tập trung vào chiều sâu của âm nhạc, trau dồi thực lực giọng hát cũng như kỹ năng biểu diễn ở dòng nhạc mình chọn. Cứ làm hết sức và tỏa sáng thật sự thì không ai không nhớ đến hình ảnh của mình, dù có danh xưng gì hay không”.

Theo thanhnien