Nhiều giáo viên Mỹ phản đối mở cửa lại trường học. Ảnh: US News

 

Giáo viên của 35 trường học ở Mỹ yêu cầu không tổ chức các lớp học trực tiếp cho tới khi dữ liệu khoa học cho phép, các phương thức bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên được xây dựng, và các trường có đủ nhân viên tư vấn và y tá. Ngoài ra, các giáo viên cũng yêu cầu hỗ trợ đối với các phụ huynh đang gặp khó khăn về tài chính.

Tổng thống Donald Trump đã coi việc mở cửa lại các trường học, thường diễn ra vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, là một phần trong chiến dịch tái cử của mình. Trên Twitter ngày 3/8, Tổng thống Donald Trump cho rằng tỷ lệ mắc Covid-19 cao ở Mỹ là do nước này gia tăng số lượng xét nghiệm. Ông Donald Trump tuyên bố hầu hết các bang ở Mỹ đang làm rất tốt trong việc kiểm soát dịch bệnh và yêu cầu mở cửa lại các trường học. Ông Donald Trump từng dọa sẽ cắt ngân sách liên bang cho các trường nếu không mở cửa trở lại vào mùa Thu tới.
Trong khi đó, Tiến sỹ Anthony Fauci, Giám đốc Viện dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia, đã cảnh báo về việc mở cửa lại trường học tại các điểm nóng Covid-19.

Mỹ hiện đã ghi nhận hơn 4,6 triệu ca nhiễm và hơn 155.000 ca tử vong kể từ tháng 2. Số ca tử vong ở Mỹ đã tăng 25.000 và số ca nhiễm đã tăng gấp đôi tại 19 bang ở Mỹ trong tháng 7.

Theo vov