Bà Phạm Thị Ngọc Dung đã truyền dạy Yoga cho nhiều hội viên phụ nữ

Bén duyên với Yoga

Từng có những chuỗi ngày tuyệt vọng về bệnh ung thư và nhờ tham gia CLB Dưỡng sinh xã Đa Phước, cùng tập luyện Yoga cộng với điều trị của bác sĩ, sau 4 năm, bà Phạm Thị Ngọc Dung đã khỏi bệnh. Bà Dung cho biết: “Năm 2011 tôi tham gia CLB Dưỡng sinh xã Đa Phước, vốn đã có niềm đam mê tập dưỡng sinh hằng ngày tôi chăm chỉ tập luyện yoga, trong quá trình tập luyện tôi cảm thấy yoga đã giúp tôi loại bỏ những tiêu cực có trong suy nghĩ, cộng với điều trị của bác sĩ mà tôi đã tai qua nạn khỏi”.

Cũng từ đó, bà bắt đầu đi học chuyên sâu về bộ môn này và lấy được 3 tấm bằng ưu tú tại trường ĐH Thể dục-Thể thao TPHCM. Bà đã trực tiếp mở lớp dạy Yoga cho CLB dưỡng sinh và Yoga xã tại nhà. “Sức khỏe được cải thiện tôi cảm thấy yêu đời hơn, thấy khỏe hơn, mong muốn cho mọi người cũng khỏe như mình. Tôi hiểu rằng người dân ở đây còn rất khó khăn vậy nên tôi không thu học phí để thu hút chị em tham gia”, bà Dung tâm sự.

Nhờ sự tận tâm mà số lượng hội viên tham gia ngày càng đông và nhiều người trong CLB gọi bà là “má Ba”.  Đến nay, CLB đã thu hút được gần 30 thành viên tham gia. Chị Cao Thị Hồng Cúc, thành viên CLB cho biết: “Mặc dù tuổi đã cao nhưng “má Ba” rất nhiệt tình hướng dẫn mọi người trong tập luyện. Má tự bỏ tiền làm sân, lót gạch, làm mái che để mọi người học được thoải mái chứ không lấy tiền của ai, học ở đây hoàn toàn được miễn phí. Mỗi tháng, mỗi người bỏ vào quỹ 50.000 đồng- 100.000 đồng để có kinh phí chi tiêu, may trang phục thôi, ai nấy đều đồng lòng vì vui khỏe là chính”.

Người chuyên vác tù và hàng tổng

Ngoài nhóm dưỡng sinh và yoga ở xã Đa Phước, bà Dung còn thành lập đội yoga tại các xã Vĩnh Lộc A, Trung tâm Văn hóa Thể dục-Thể thao huyện Bình Chánh và là người trực tiếp đứng lớp dạy.

Bên cạnh tổ chức dạy yoga miễn phí, bà Dung còn tham gia hỗ trợ đưa người có hoàn cảnh khó khăn đi mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Trưng Vương (Q.10), Bệnh viện Giao Thông (Q.3).

Bà Thái Thị Ngọc Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã Đa Phước (Bình Chánh, TPHCM) nhận xét: “Không chỉ trong phong trào thể dục thể thao, với vai trò là hội viên nòng cốt của chi hội phụ nữ xã, bà Dung luôn tích cực tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động”.

Gần chục năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong phong trào thể dục dưỡng sinh, công tác phụ nữ, bà Dung nhiều lần được nhận Giấy khen từ các đoàn thể như: Giải Nhất Hội thao Thể dục dưỡng sinh TPHCM năm 2019; giải Nhất giải Yoga TPHCM mở rộng năm 2019; đơn vị Xuất sắc Festival Yoga TPHCM mở rộng năm 2018. Nhưng với bà, niềm vui lớn nhất là mang lại sự đổi thay trong nhận thức của phụ nữ  về vai trò quan trọng của thể dục thể thao. Thời gian tới bà sẽ kết hợp thêm bộ môn khiêu vũ vào trong các bài tập luyện để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Ý nghĩa hơn, sau mỗi buổi tập là giây phút gắn kết chị em. Các thành viên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, dạy bảo con cháu, cùng xây dựng gia đình văn hóa.

Duy Phong