Bé Orion Jean - CHỤP TỪ ĐÀI CBS

Cậu bé Orion Jean, học sinh trường tiểu học Chisholm Ridge, có thói quen đặt mục tiêu vô cùng to lớn so với độ tuổi của em, theo Đài CBS hôm 25.10.

Vào đầu mùa thu, Jean đã thu thập và quyên tặng hàng trăm món đồ chơi cho các bệnh nhi ở Dallas thông qua dự án thiện nguyện vì cộng đồng mang tên “Race to 500 Toys”.

Giờ đây, học sinh lớp 5 vừa khởi động một dự án mới có tên “Race to 100,000 Meals”, theo đó kêu gọi quyên góp hàng ngàn bữa ăn cho những người nghèo và vô gia cư vào dịp lễ Tạ ơn.

Kế hoạch này đã bắt đầu tiếp nhận đóng góp của công chúng từ ngày 24.10. Những người hưởng ứng lời kêu gọi của bé Jeans được đề nghị gửi đến một phần ăn với những món được liệt sẵn, như 1 chai nước, 2 quả quýt hoặc 1 quả táo, thanh năng lượng…

Tất cả được đặt trong túi giấy, bên trên ghi một thông điệp tích cực nào đó do người tặng gửi đến cho cộng đồng bạn đang sống trong cảnh thiếu thốn.

“Con kêu gọi mọi người hãy tham gia cuộc chạy đua chạm đến lòng nhân ái”, bé Jean trình bày. “Năm nay quả thật khó khăn cho tất cả mọi người, và giờ đây cần lắm những hành động bày tỏ sự ủng hộ và tình yêu thương cho những con người đang cần đến nó”.

Cậu bé đã bắt đầu tiếp nhận quyên góp từ tuần rồi, và đến cuối tuần qua nhận được gần 4.000 bữa ăn.

Hồi hè năm 2020, bé Jean đã giành giải thưởng Hùng biện về lòng tốt được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cậu đã dùng giải thưởng 500 USD để khởi động dự án quyên góp đồ chơi cho các bệnh nhi được đề cập ở trên.

Theo thanhnien