Bưởi - một trong những loại trái cây có múi - có hàm lượng calo cực thấp - ẢNH: SHUTTERSTOCK

Đây là 5 loại thực phẩm và đồ uống có lượng calo thấp nhất và có thể hỗ trợ hành trình giảm cân của bạn, theo Times of India.

1. Nước

Nước là thức uống tốt nhất nên có khi bạn muốn giảm cân. Nó không chỉ giúp bạn đủ nước mà còn giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ăn trong thời gian dài.

Bên cạnh việc là một thức uống không calo, nó còn giúp cho cơ thể không mất nước và giữ cho chất lỏng trong cơ thể của bạn được cân bằng.

2. Các loại rau bầu

Các loại rau bầu như bí ngô, dưa chuột, bí, mướp và dưa có hàm lượng calo thấp đáng kể. Giàu vitamin A, các loại rau bầu duy trì tốc độ trao đổi chất của cơ thể và cũng giúp giảm cân, theo Times of India.

3. Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt có hàm lượng calo cực thấp nên chúng trở thành lựa chọn thông minh cho những người đang muốn giảm cân hiệu quả. Mặc dù chúng chứa nhiều vitamin C và chất xơ, nhưng chúng cũng chăm sóc hệ tiêu hóa của bạn và giúp bạn no lâu hơn.

4. Trà xanh

Giàu đặc tính chống ô xy hóa, trà xanh giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - ẢNH: SHUTTERSTOCK

Các chất chống ô xy hóa còn được gọi là catechin, giúp đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất ở một mức độ lớn.

5. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có vẻ hơi khó ưa nhưng chúng lại có rất ít calo. Khi bạn đã quen, chúng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh và cân đối mà còn giúp bạn giảm cân.

Các loại rau lá xanh rất giàu chất xơ, có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa của bạn và cũng làm giảm sự thèm ăn, giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào, theo Times of India.

Theo thanhnien