Nguyễn Lê Huyên (bên trái) nhận học bổng trung học công lập Mỹ niên khóa 2019- 2020 tại bang Michigan (Mỹ) cùng gia đình host. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Không ít phụ huynh có chung nỗi trăn trở có nên cho con đi du học quá sớm. Các em đang sống trong sự bảo bọc của gia đình nên khi phải tự xoay sở ở môi trường mới có thể trở thành áp lực tâm lý. Tuy nhiên, một số phụ huynh khác lại cho rằng, du học ngay từ cấp 2-3 sẽ là khởi đầu thuận lợi cho kế hoạch học tập lâu dài ở Mỹ, Canada, Anh, Australia...

Vượt qua trở ngại trong thời gian đầu

Chia sẻ về kỷ niệm du học Mỹ, Nguyễn Lê Huyên (Đà Nẵng) bộc bạch khó khăn mà nhiều du học sinh từng trải qua trong những ngày đầu tiên xa nhà.

Hành lý của em bị vỡ, bao nhiêu thứ ba mẹ chuẩn bị cho biến đâu mất. Những ngày trời đầu thu nhưng lại lạnh buốt, tiếng Anh thì bập bẹ. Em thật sự bị sốc văn hóa. Có một ngày bị điểm thấp, em đã khóc nức nở, lúc ấy, em nghĩ sẽ phải về nhà.

Nhưng với sự động viên của bố mẹ, gia đình host, các chị tại Tổ chức Con đường giáo dục - EduPath, Lê Huyên đã vượt qua giai đoạn đầu khó khăn để hoàn thành trọn vẹn năm học đáng nhớ ở Mỹ.

"Gia đình host rất thương em, đó như là ngôi nhà của em ngay từ những hôm đầu đến nước Mỹ với tâm trạng còn rụt rè, sợ sệt. Host đã nói với em rằng: It’s not my house. It’s our house (Đây không phải là nhà tôi mà là nhà của chúng ta)", Lê Huyên chia sẻ thêm.

Phát triển bản thân, rộng mở con đường học tập

Một trong những lợi ích của việc lựa chọn du học từ bậc phổ thông là học sinh sẽ có cơ hội trau dồi tiếng Anh trước khi bước chân vào giảng đường đại học. Sống xa gia đình từ sớm giúp học sinh có thể nâng cao tính tự lập, thích ứng với văn hóa của người dân bản xứ. Cơ hội được nhận vào các trường đại học uy tín của các em cũng cao hơn.

Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh (Quảng Ngãi) có con là cựu du học sinh niên khóa 2018-2019 chia sẻ về hành trình du học của con trai, định hướng cho con tham gia vào chương trình trung học công lập Mỹ năm đó là đúng đắn và kịp thời để con có môi trường, cơ hội phát triển bản thân hơn. Với kết quả SAT, IELTS cao cùng các thành tích ngoại khóa và tấm bằng tốt nghiệp THPT ở Mỹ giúp con có thể tự tin nộp hồ sơ xin học bổng và nhận được học bổng 100% của cả 3 trường đại học ở Mỹ.

Nguyễn Thành Nhân (bên phải) nhận bằng tốt nghiệp tại Mỹ và đang là sinh viên năm nhất tại University of Alabama với suất học bổng trị giá 131.000 USD trong 4 năm.

Theo đại diện Tổ chức Con đường giáo dục - EduPath, mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn vào thời gian đầu, phụ huynh vẫn nên ủng hộ học sinh đi du học sớm từ bậc phổ thông vì đây là cơ hội tốt giúp các em nâng cao khả năng tiếng Anh, thích nghi sớm với cuộc sống mới và dễ chuyển tiếp lên đại học.

Cơ hội nhận học bổng 100% trung học công lập Mỹ

Hiểu được những trăn trở của phụ huynh trong việc chọn lựa hướng đi đúng đắn cho tương lai của con em, EduPath - một trong những đơn vị tuyển sinh du học Mỹ bậc trung học lớn nhất Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo "Học bổng 100% trung học công lập mỹ".

Học sinh từ lớp 8 đến lớp 11 sẽ được miễn 100% học phí tại các trường công lập với chất lượng giáo dục có tiếng ở Mỹ. Chuỗi hội thảo diễn ra tại 5 thành phố lớn gồm TP HCM, Huế, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Nẵng từ ngày 6/12 đến ngày 27/12. 

Theo vnexpress