Zara Holland và bạn trai bị chỉ trích dữ dội vì kế hoạch trở về Anh dù Elliot Love dương tính với Covid-19 - ẢNH: INSTAGRAM NV/CHỤP MÀN HÌNH

Theo Daily Mail, cựu Hoa hậu Anh 2015 - Zara Holland có khả năng phải ngồi tù vì trốn khỏi khu cách ly cùng bạn trai Elliot Love. Cặp đôi đến Barbados để du lịch hôm 27.12. Tuy nhiên Elliot Love nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 chỉ 2 ngày sau đó và phải đến bệnh viện St. Lucy để cách ly và điều trị. Cựu Hoa hậu Anh 2015 được phép trở về khách sạn Sugar Bay sau 2 lần xét nghiệm âm tính nhưng bạn trai cô phải ở lại bệnh viện thêm 10 ngày. Tuy nhiên, họ đã không thể chờ đến khi Elliot Love khỏi bệnh mà lén lút lên kế hoạch trốn về Anh trên chuyến bay của hãng British Airways. Hành động bị nhân viên của đơn vị phản ứng nhanh Covid-19 nước này phát hiện rồi báo cảnh sát.

Zara Holland và Elliot Love ra đến sân bay quốc tế Grantley Adams nhưng bị chặn lại. Cơ quan hành pháp của Barbados ra thông cáo báo chí, tuyên bố cựu Hoa hậu Anh 2015 đã vi phạm quy định cách ly. Theo đó, người đẹp sinh năm 1995 sẽ ra hầu tòa vào ngày 6.1, đối mặt với 1 năm tù giam và khoản tiền phạt lên đến 18.000 bảng Anh (hơn 560 triệu đồng).

Zara Holland đối mặt với 1 năm tù giam và khoản tiền phạt lên đến 18.000 bảng Anh - ẢNH: MEGA

Sau khi thông tin Zara Holland cố tình bỏ trốn cùng Elliot Love dù bạn trai cô dương tính với Covid-19 được lan truyền rộng rãi, rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích cựu Hoa hậu Anh 2015 vì hành động thiếu suy nghĩ và ích kỷ. Trên trang web change.org, một bản kiến nghị kêu gọi chính quyền bỏ tù ngôi sao Love Island và bạn trai được lập ra và thu hút hơn 1.000 chữ ký chỉ trong thời gian ngắn. 'Họ không những vi phạm pháp luật mà còn phá vỡ lòng tin của những người dân Barbados cởi mở, tử tế và chào đón họ. Họ phá hoại khối lượng công việc khổng lồ mà chính phủ và người dân Barbados đã làm để ngăn chặn sự lây lan Covid-19", trích bản kiến nghị.

Trước làn sóng giận dữ của dư luận, Zara Holland đã lên tiếng xin lỗi thông qua tờ Barbados Today: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể đất nước Barbados vì gây ra sự xáo trộn lớn và những hiểu lầm nghiêm trọng trong kỳ nghỉ gần đây. Tôi đang làm việc với chính quyền địa phương để khắc phục mọi vấn đề và sẽ đưa ra bản thông báo đầy đủ hơn. Tôi là khách của hòn đảo đáng yêu này hơn 20 năm và không bao giờ cố ý làm bất kỳ điều gì gây nguy hiểm cho cả một quốc gia ngoài sự yêu thương và tôn trọng với xứ sở luôn coi tôi như người thân".

Zara Holland trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Anh - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Zara Holland sinh năm 1995, đăng quang Hoa hậu Anh năm 2015. Cô nổi tiếng trước đó nhờ tham gia chương trình Love Island. Chỉ 6 tháng sau khi giành ngôi vị hoa hậu và chuẩn bị dự thi Miss World, người đẹp 26 tuổi bị tước vương miện vì có cảnh sex lộ liễu với thí sinh nam trong chính show Love Island. Cảnh nóng này được chiếu trên kênh truyền hình ITV2 phát sóng toàn quốc khiến Zara Holland vấp phải sự chỉ trích dữ dội của người xem. Họ cho rằng Zara Holland đã không đảm bảo được hình ảnh của một hoa hậu đại diện cho đất nước.

Theo thanhnien