Triển lãm nhóm của 3 họa sĩ Chế Hòa, Trần Năm và Uyên Huy tại Hội Mỹ thuật TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Chọn chủ đề bình dị về Cảm xúc, thiên nhiên và con người, ba họa sĩ mang đến 63 tác phẩm tranh sơn dầu, sơn mài với phong cách đa dạng, mỗi người một sở trường, tạo nên những dấu ấn đặc trưng và góc nhìn khác biệt cho từng cụm tác phẩm.

Họa sĩ Chế Hòa giới thiệu 36 sáng tác thiên về tranh chân dung và tĩnh vật với chất liệu sơn dầu và kỹ thuật rạn vỡ mặt sơn theo chủ ý riêng, tạo nên những tác phầm nổi khối đầy chân thực và sống động.

Tác phẩm Cattleya của họa sĩ Chế Hòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Họa sĩ Trần Năm mang đến 14 tác phẩm tranh phong cảnh quê hương và con người theo khuynh hướng hiện thực, tái hiện không khí và không gian ba chiều, gợi cảm xúc mạnh cho khán giả.

Tác phẩm Mù Căng Chải của họa sĩ Trần Năm - Ảnh: HỮU HẠNH

Còn họa sĩ Uyên Huy chia sẻ 13 tác phẩm mới thiên về tranh sơn mài, tranh chất liệu tổng hợp và acrylic với kỹ thuật chồng đắp nhiều lớp màu theo cảm xúc riêng, tạo nên những bề mặt lạ mắt theo phong cách lập thể lẫn siêu thực  ấn tượng. 

Tác phẩm Thuyền và ngựa (chất liệu sơn mài) của họa sĩ Uyên Huy - Ảnh: HỮU HẠNH

"Với ba họa sĩ ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng còn đủ sức khỏe để vẽ đã là đáng quý, các thầy lại còn miệt mài sáng tác liên tục, cho ra một triển lãm nhóm với số lượng tác phẩm và chất lượng đều tay như vậy là nguồn cảm hứng truyền lửa đam mê và tình yêu nghề cho chúng tôi cùng các thế hệ tiếp nối" - PGS.TS Nguyễn Văn Minh, hiệu trưởng Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, xúc động chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Văn Minh, hiệu trưởng Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, tại triển lãm - Ảnh: HỮU HẠNH

Tình cảm thầy trò là bất diệt. Triển lãm này không phải để khoe tài năng hay tác phẩm, mà ý nghĩa hơn là cuộc hội ngộ của chúng tôi, lứa họa sĩ dù tuổi U80 nhưng vẫn cố gắng sáng tác mỗi ngày, và luôn dành lòng tri ân đến các thầy cô của mình.

Họa sĩ - nhà giáo nhân dân Uyên Huy 


Được tổ chức trong ngày 21-11, triển lãm cũng là dịp để ba họa sĩ Chế Hòa, Trần Năm và Uyên Huy, vốn là ba cựu sinh viên Trường Trang trí mỹ thuật Gia Định và Trường Quốc gia cao đẳng mỹ thuật Sài Gòn thể hiện tấm lòng luôn hướng về trường cũ, thầy xưa nhân Ngày nhà giáo Việt Nam.

Triển lãm của ba họa sĩ U80 Chế Hòa, Trần Năm và Uyên Huy sẽ được trưng bày từ nay đến ngày 30-11 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, số 218A Pasteur, Q.3, TP.HCM.

Ba họa sĩ Trần Năm, Uyên Huy và Chế Hòa (từ trái sang) tại triển lãm nhóm - Ảnh: HỮU HẠNH

Tác phẩm Phật 1 (chất liệu sơn mài) của họa sĩ Uyên Huy - Ảnh: HỮU HẠNH

Hai tác phẩm Hình tròn của họa sĩ Uyên Huy - Ảnh: HỮU HẠNH

Không gian trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Uyên Huy tại triển lãm - Ảnh: HỮU HẠNH

Theo tuoitre