leftcenterrightdel
Chương trình Fulbright Trợ giảng tiếng Việt tại Hoa Kỳ năm học 2023-2024 sẽ tuyển chọn và đề cử tối đa 5 ứng viên chính thức và 2 ứng viên dự bị từ Việt Nam. (Nguồn: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) 

 

FLTA là chương trình tài trợ toàn phần, không cấp bằng, kéo dài 9 tháng, dành cho giáo viên tiếng Anh trẻ và những người hoạt động công tác chuyên môn có liên quan đến nghiên cứu về Hoa Kỳ, văn học, văn hóa...

Chương trình tạo cơ hội cho người tham gia nâng cao kỹ năng giảng dạy, trau dồi trình độ tiếng Anh và mở rộng kiến thức về văn hóa xã hội Hoa Kỳ, song song với việc tham gia trợ giảng và củng cố cách thức dạy ngôn ngữ tiếng Việt cho sinh viên tại các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ.

Những người tham gia Fulbright FLTA cũng tương tác với nơi tiếp nhận mình dưới hình thức các nhóm trò chuyện, hoạt động ngoại khóa và các dự án tiếp cận cộng đồng.

Với Fulbright FLTA, người tham gia sẽ làm trợ giảng cho các lớp học ngôn ngữ lên đến 20 giờ một tuần và bắt buộc phải đăng ký ít nhất hai môn học mỗi học kỳ, trong đó có một môn liên quan tới nghiên cứu về Hoa Kỳ. Môn học còn lại có thể là dự thính hoặc lấy tín chỉ.

Chương trình cũng sẽ điều phối và tổ chức các sự kiện văn hóa trực tiếp hoặc trực tuyến, các câu lạc bộ ngôn ngữ và góc ngôn ngữ.

Fulbright FLTA tuyển chọn và đề cử tối đa 5 ứng viên chính thức và 2 ứng viên dự bị từ Việt Nam.

Ứng viên nộp hồ sơ hoàn toàn trực tuyến tại đây Hạn nộp hồ sơ: 31/7/2022.

Để biết thêm chi tiết về điều kiện dự tuyển, tài trợ và quy trình nộp hồ sơ, vui lòng truy cập trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Theo baoquocte