Xin học bổng du học có khó hay không là băn khoăn của nhiều học sinh khi ấp ủ kế hoạch du học. Nhiều năm kinh nghiệm về tư vấn du học, Tổ chức Con đường giáo dục - EduPath thấy rằng học sinh đến tư vấn học bổng trung học Mỹ tại đơn vị còn có một số nhầm tưởng về học lực, hoạt động ngoại khóa, chọn suất học bổng. Điều này khiến nhiều em vụt mất cơ hội giành học bổng Mỹ.

Dưới đây là chia sẻ của EduPath về những nhầm tưởng học sinh thường gặp và tư vấn cách để "săn" thành công học bổng 50-100% với GPA chỉ từ 7.0.

Nhầm tưởng một: Chỉ học sinh giỏi mới nhận được học bổng

Không chỉ học sinh giỏi mới nhận được học bổng, nhiều học bổng chỉ yêu cầu GPA của các em từ 7.0, tương đương với học lực khá. Bù lại, nếu có khả năng tiếng Anh tốt, hoạt động ngoại khóa, bài luận xin học bổng ấn tượng, bạn vẫn có cơ hội cao lọt vào "mắt xanh" của hội đồng tuyển sinh của các trường cấp học bổng.

"Với sự trợ giúp của EduPath, học sinh có học lực khá cũng có cơ hội nhận học bổng Mỹ, xóa bỏ những nhầm tưởng chỉ học sinh ưu tú mới có thể trúng tuyển", đại diện EduPath chia sẻ.

Học sinh có thể tham khảo học bổng du học bậc trung học Mỹ tại EduPath (EduPath Scholarships) với yêu cầu đầu vào GPA chỉ từ 7.0 và IELTS 5.5, TOEFL iBT 60 trở lên.

Nhầm tưởng hai: Phải sở hữu bề dày hoạt động ngoại khóa

Theo đại diện EduPath, học sinh nên có hoạt động ngoại khóa nhưng không cần phải số lượng nhiều, quan trọng là chất lượng. Đây có thể là hoạt động đoàn hội, tình nguyện, tham gia sinh hoạt câu lạc bộ âm nhạc, thể thao, văn học...

Ngoài việc học trên trường, các em nên cố gắng tìm kiếm các hoạt động, các hội, nhóm phù hợp với khả năng và sở thích để tham gia. Những hoạt động này sẽ mang lại kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, góp phần làm nên bài luận chinh phục được hội đồng tuyển sinh đại học Mỹ.

Nhầm tưởng ba: Không có cơ hội nhận học bổng Mỹ vì có quá nhiều người cùng nộp

Ngoài những chương trình học bổng nổi tiếng thường được nhắc đến trên truyền thông, vẫn có rất nhiều chương trình học bổng nhỏ hơn, ít được biết đến và vì vậy, mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn. Những suất học bổng này thường được các trường dành riêng cho đối tác thân thiết là đơn vị đại diện tuyển sinh của trường.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu có thể tham khảo ngay chương trình học bổng EduPath Scholarships đang mở đợt nhận hồ sơ, trực tiếp đánh giá hồ sơ, cấp hơn 300 học bổng lên đến 35.000 USD cho một suất mỗi năm tại 20 trường phổ thông có tiếng của nước Mỹ.

GPA chỉ từ 7.0, bạn có thể "săn" ngay 300 suất học bổng EduPath Scholarships lên đến 35.000 USD một năm từ top 20 trường phổ thông hàng đầu nước Mỹ.

Học bổng trung học Mỹ niên khóa 2021-2022

Những nhầm tưởng của các bạn về việc xin học bổng du học cấp 3 tại Mỹ có thể được xóa bỏ với chương trình học bổng trung học Mỹ tại EduPath (EduPath Scholarships) niên khóa 2021-2022.

Theo EduPath, săn được suất học bổng trung học Mỹ không hề khó. Điều kiện đầu vào xin học bổng "dễ thở", giá trị học bổng cao cùng tỷ lệ cạnh tranh thấp trong giai đoạn này là những lý do thuyết phục để bạn nộp đơn xin học bổng ngay mà không cần ngần ngại. Nhờ quan hệ đối tác thân thiết với các trường ở Mỹ, EduPath sẽ hỗ trợ học sinh chọn lựa học bổng phù hợp với khả năng, chắc suất học bổng giá trị, thảnh thơi lên đường đến Mỹ.

Mọi thông tin về yêu cầu học bổng và hạn nộp hồ sơ, bạn có thể truy cập vào link tại đây hoặc liên hệ fanpage Du học EduPath và hotline 0933 33 62 68 để được tư vấn miễn phí.

Theo vnexpress