Bài hát của tác giả gửi về từ Mỹ - ẢNH BTC CUNG CẤP

Theo tin từ Hội đồng Đội T.Ư, tính đến ngày 3.4, đã có 131 ca khúc dự thi Sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi gửi về ban tổ chức. Số lượng tác giả tham là 69 người, trong đó người gửi nhiều ca khúc dự thi là tác giả Phạm Minh Thuận, Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương với 15 tác phẩm.

Đáng chú ý, trong số các tác giả gửi bài dự thi có một việt kiều từ Mỹ, gây ấn tượng với ban tổ chức cuộc thi, là tác giả Huỳnh Quốc Kiên, sinh sống tại TP.Seattle, tiểu bang Washington, tây bắc Mỹ, đã gửi dự thi bài hát Sao Mẹ Cha.

Bài hát có ca từ rất giản dị, dễ thuộc, dễ nhớ nhưng cũng đầy ắp thông điệp giáo dục trẻ em về ơn nghĩa của các bậc sinh thành.

Chia sẻ về việc tham gia cuộc thi, tác giả cho biết: “Lúc nhỏ, tôi có học khoa sáng tác tại Trường năng khiếu nghiệp vụ ở Việt Nam, giờ lớn tuổi rồi mong muốn để lại chút gì cho thế hệ sau. Tôi xin gửi ca khúc "Sao Mẹ Cha" vừa mới sáng tác đến dự thi, hy vọng cống hiến chút ít cho phong trào ca khúc thiếu nhi bên quê nhà”.

Đăng tải các tác phẩm lên mạng xã hội

Ban tổ chức cho biết, từ ngày 1.4, Hội đồng Đội T.Ư  đã lần lượt đăng tải các bài hát tham gia dự thi tại: Fanpage Hội đồng Đội T.Ư (với số lượng 3 bài/ngày) https://www.facebook.com/hoidongdoitw; Youtube Thiếu nhi Việt Nam (3 bài/ngày): https://youtube.com/channel/UCJb_L8HcjHMGkLzQdF0J8Cw.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 1.3 đến 15.4 (tính theo dấu bưu điện), tổng kết và trao giải vào dịp 15.5 tới.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam, người nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi.

Giải thưởng bao gồm: giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì trị giá 5 triệu đồng; 2 giải ba trị giá 3 triệu đồng. Các giải này đều kèm theo kèm theo bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn. Ngoài ra, có 10 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng kèm theo bằng khen của Hội đồng Đội T.Ư.

Các tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên ấn phẩm sách “80 ca khúc mừng sinh nhật Đội TNTP Hồ Chí Minh" và biên đạo biểu diễn trong chương trình lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. 

Theo thanhnien