Cảnh trong phim Tình yêu vô hình - CHỤP MÀN HÌNH

Tại Liên hoan phim độc lập Mỹ (The Indie Fest), phim đoạt 2 giải là Award of Merit (Phim điện ảnh châu Á xuất sắc) và Award of Exellence (Chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc). Tại Liên hoan phim quốc tế Paris (Paris International Film Festival), phim có 3 giải thưởng: Best Narrative Feature Film 2021 (Giải cao nhất cho phim điện ảnh quốc tế), Best International Collaboration 2021 (Giải cao nhất cho phim hợp tác quốc tế) và giải thưởng Best International Actor 2021 dành cho diễn viên chính Hoàng Phượng.

Tình yêu vô hình là câu chuyện về một người con gái Việt Nam tại một bệnh viện vào những năm 1930 thời Pháp thuộc. Cuộc tìm kiếm tình yêu của cô chỉ mang đến bi kịch. Cuối cùng, cô nhận ra người đàn ông duy nhất yêu cô là người không đòi hỏi ở cô thứ gì cả.

Đây là bộ phim có sự hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và Mỹ. Đạo diễn Quách Tường là Hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, từng là phó đạo diễn cùng đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện phim Kim lăng thập tam hoa. Chỉ đạo quay phim Triệu Tiểu Đinh là nhà quay phim chính cho các tác phẩm của Trương Nghệ Mưu như Thập diện mai phục, Anh hùng... Ông Bill Einreinhofer, Viện trưởng Học viện NewYork Film Academy, vừa giám sát vừa diễn xuất trong phim.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, cho biết Tình yêu vô hình đã được cấp giấy phép phổ biến và đoàn phim cho hay dự kiến tác phẩm sẽ ra mắt khán giả trong năm 2021.

Theo thanhnien