Hôm 8/4, Charlyne Yi tố cáo James Franco trên Instagram: "Khi tôi cố gắng phá vỡ hợp đồng và từ bỏ bộ phim The Disaster Artist vì James Franco là một kẻ săn mồi tình dục, họ đã cố mua chuộc tôi bằng một vai diễn lớn hơn. Tôi đã khóc và nói với họ rằng điều đó hoàn toàn trái ngược với những gì tôi muốn và tôi không cảm thấy an toàn khi làm việc với một kẻ săn mồi tình dục. Họ đã coi nhẹ lời của tôi và giải thích rằng Franco bị buộc tội là kẻ săn mồi từ năm ngoái rồi, anh ấy đã thay đổi... nhưng vào tuần đó tôi vẫn nghe được tin anh ta lạm dụng vài cô gái".

Charlyne Yi (trái) tố cáo James Franco là người chuyên gạ gẫm, quấy rối tình dục phụ nữ.

Nữ diễn viên 35 tuổi còn cáo buộc nam diễn viên Seth Rogen - nhà sản xuất của bộ phim The Disaster Artist - biết chuyện về James Franco nhưng bao che, tiếp tay. Cô cho rằng những đối tượng như Seth Rogen cũng độc hại không kém.

Charlyne Yi khẳng định James Franco đã có lịch sử "săn mồi trẻ em" và cô quyết định lên tiếng nhân tháng Nhận thức về tấn công tình dục. Nữ diễn viên mong những người đàn ông nên tự giáo dục bản thân mình và học cách bảo vệ phụ nữ cũng như những người thuộc giới tính khác.

Charlyne Yi cho rằng Seth Rogen (trái) bao che James Franco dù biết đồng nghiệp quấy rối tình dục.

The Disaster Artist là bộ phim hài tiểu sử do James Franco làm đạo diễn và đóng chính. Phim được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế và có tên trong các giải thưởng lớn của Mỹ. James đoạt Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc và phim nhận đề cử Oscar Kịch bản chuyển thể xuất sắc. Nữ diễn viên Charlyne Yi đóng vai phụ trong bộ phim này.

Thời điểm bộ phim ra mắt vào đầu năm 2018, James Franco đã bị 5 người phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục tại trường đào tạo diễn xuất Studio 4 của anh. Trường này hiện đã đóng cửa. Khi nam diễn viên mặc đồ đen, đeo huy hiệu ủng hộ phong trào Me Too (chống tấn công tình dục phụ nữ) tới lễ Quả vầu vàng, anh đã bị nhiều phụ nữ lên mạng đả kích. Một cô gái tên là Violet Paley tweet: "James Franco ủng hộ Time Up quá đi! Hãy nhớ cái lần anh ấn đầu tôi trong xe hơi để chạm vào dương vật của anh và lần khác anh rủ rê bạn tôi vào khách sạn khi cô ấy mới 17 tuổi dù anh từng bị bắt gặp làm điều đó với một cô gái 17 tuổi khác".

Hồi năm 2014, tài tử Spider Man 3 bị một thiếu nữ 17 tuổi người Scotland cáo buộc gạ tình. Trong tin nhắn trao đổi trên Instagram, James đã tán tỉnh, rủ cô vào khách sạn. Cô gái này từ chối và hứa rằng cô sẽ trở lại New York gặp James Franco khi 18 tuổi. Khi đoạn tin nhắn bị rò rỉ, Franco thú nhận rằng anh rất xấu hổ.

Theo ngoisao