Võ Thị Phượng cho biết từng ngày, từng giờ mong ngóng đến thời khắc lên đường nhập ngũ - MẠNH CƯỜNG

“Ước mơ đã thành hiện thực rồi !”

Từ khi còn là một đứa trẻ, cô gái 24 tuổi Võ Thị Phượng (ở thôn Thạnh Mỹ, xã Tam Phước, H.Phú Ninh, Quảng Nam) đã nhen nhóm khát khao khoác lên mình màu xanh áo lính. Tốt nghiệp ngành điều dưỡng Trường CĐ Bách khoa Đà Nẵng, Phượng làm điều dưỡng ở Bệnh viện Quân y C17 theo chế độ hợp đồng ngắn hạn. Môi trường sinh hoạt và làm việc khá giống với quân đội, càng củng cố thêm niềm tin cho Phượng quyết tâm đi bộ đội.

“Mong muốn khoác lên mình màu áo lính là ước mơ ngay từ nhỏ của mình. Vì vậy, năm 2020, mình mạnh dạn nộp hồ sơ, viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ để được gắn bó lâu dài trong quân đội. Khi nhận được tin báo trúng tuyển, mình mừng rơi nước mắt. Ước mơ đã thành hiện thực rồi!”, Phượng tâm sự.

Nữ tân binh Võ Thị Phượng cho biết đã chuẩn bị tư tưởng từ rất lâu và vẫn từng ngày, từng giờ mong ngóng đến thời khắc lên đường nhập ngũ. Bản thân Phượng không hề phân vân về lựa chọn này và tự tin sẽ vượt qua được những thử thách trong quân ngũ.

“Yêu thích hình ảnh màu áo lính”

Tân binh Nguyễn Thị Thanh Xuân - MẠNH CƯỜNG

Không giống như Võ Thị Phượng, tân binh Nguyễn Thị Thanh Xuân (23 tuổi, thôn Ngọc Mỹ, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) có nét rụt rè hơn. Gác lại những dự định còn dang dở, Xuân làm đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tự nguyện để được cống hiến sức trẻ đối với Tổ quốc.

Là con cả của gia đình có ba chị em, Xuân từng có hơn một năm làm việc tại phòng khám tư ở TP.Tam Kỳ sau khi tốt nghiệp ngành y sĩ đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam.

“Làng mình có một nữ quân nhân, từ khi còn đi học phổ thông, mình đã âm thầm yêu thích hình ảnh của người chị cùng màu áo lính. Từ đó, mình dành riêng cho mình một lời hứa sau này cũng phải như chị ấy, được gắn bó lâu dài với quân đội. Khi tin báo trúng tuyển quân đội, không chỉ mình mà cả gia đình đều phấn khởi”, Xuân nói.

Ông Nguyễn Ngọc Anh (bố Xuân) tâm sự, hiểu được ước mơ của con, cả nhà đều động viên. “Môi trường quân đội sẽ ít nhiều vất vả, nhưng tôi tin với kỷ luật, sự rèn luyện sẽ giúp con gái trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Gia đình luôn nói với con rằng: Chúng ta sẽ rất tự hào về con”, ông Anh tâm sự.

Gia đình là động lực

Đồng Thị Vy từ lâu đã ước mơ đời lính - MẠNH CƯỜNG

Ba và anh trai công tác trong ngành công an, gia đình có truyền thống cách mạng, Đồng Thị Vy (24 tuổi, ở thôn Trà Đình 1, xã Quế Phú, H.Quế Sơn, Quảng Nam) từ lâu đã ước mơ đời lính. Tốt nghiệp THPT, nộp hồ sơ dự tuyển vào ngành công an nhưng thiếu… nửa điểm, Vy nộp hồ sơ học tại Trường ĐH Luật (ĐH Huế). Ra trường, có thu nhập khá ổn định tại một văn phòng luật ở TP.Đà Nẵng, song Vy quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Vy kể lại chính cha mẹ là nguồn động lực giúp cô gái trẻ này mạnh dạn hơn trong quyết định đặt bút ký lên lá đơn xin tình nguyện nhập ngũ. “Quân đội là một môi trường gian khổ, thử thách và kỷ luật, điều chưa bao giờ em một lần trải qua. Nhưng em tin mình có thể làm được để hoàn thành tốt nghĩa vụ của một công dân đối với Tổ quốc”, Vy bày tỏ.

“Mình rất xúc động, hạnh phúc như vỡ òa...”

Tân binh Võ Thị Thùy Dương - NVCC

Đó là Võ Thị Thùy Dương, 24 tuổi, ngụ ấp 1, xã Bình Thành, H.Giồng Trôm, Bến Tre, công tác tại Bệnh xá Quân y tỉnh Bến Tre.

Chiều 26.2, chúng tôi cùng Huyện đoàn Giồng Trôm xuống ấp 1, xã Bình Thành, H.Giồng Trôm, Bến Tre, đển thăm hỏi và động viên Thùy Dương trước ngày nhập ngũ. Gương mặt phúc hậu, luôn hoạt bát năng động… là những gì mà mọi người ấn tượng với cô gái xứ dừa này.

Trò chuyện với chúng tôi, cô gái 9X vẫn không hết tự hào và nôn nao đến ngày 2.3 sắp tới để lên đường nhập ngũ cùng các tân binh tại địa phương. Thùy Dương tốt nghiệp Trường CĐ Y tế Tiền Giang, chuyên ngành điều dưỡng và sau đó công tác tại Bệnh xá Quân y tỉnh Bến Tre. Mặc dù đã có công việc ổn định nhưng đến đầu năm 2021, Thùy Dương đã quyết định viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thùy Dương nói: “Mình luôn mong muốn trở thành nữ tân binh để có thể cống hiến hết sức trẻ, tuổi xuân của mình cho đất nước nên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự”.

Dương tiếp tục chia sẻ: “Khi biết tin mình xin nghỉ việc để đăng ký đi nghĩa vụ quân sự, cấp trên và các anh chị làm chung trong đơn vị rất bất ngờ và mừng cho mình vì mình sắp thực hiện được mong ước. Khi trúng tuyển, mình rất xúc động, hạnh phúc như vỡ òa...”.

Theo thanhnien