Đây là những thời điểm mà bạn cần sống chậm lại một chút, hít thở và thư giãn.

Bởi lẽ, sự thật là chúng ta thường vô tình phức tạp hóa mọi thứ trong cuộc sống. Chúng ta ngăn cản bản thân khỏi việc hình dung rõ ràng những vấn đề bởi nỗi sợ của bản thân. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn thoát khỏi cuộc sống gò bó và bắt đầu tìm được hạnh phúc.

1. Chấp nhận sự thật rằng bạn đang cần phát triển

Thử nghĩ xem, bạn vẫn còn là một “công trình cần được tu sửa” và có thể sẽ luôn như vậy. Đã đến lúc bạn phải chấp nhận sự thật đó. Bạn không hề đơn độc, vì tất cả chúng ta đều như vậy. Mọi người khác trên hành tinh này đều ở trên cùng một con thuyền. Nếu tàu của chúng ta bị chìm vì vấn đề này, chúng ta sẽ cùng nhau chìm.

Hãy nhớ rằng, chỉ vì bạn đang làm dở không có nghĩa là bạn không đủ giỏi. Nó chỉ đơn giản là bạn vẫn cần cố gắng cải thiện và còn nhiều điều để học hỏi. Nếu bạn là một người hoàn hảo, chẳng còn gì để phát triển nữa, thì cuộc sống thật đáng tiếc khi bạn chẳng được trải nghiệm thêm điều gì.

Nhìn chung, hãy ngừng phức tạp hóa mọi thứ vì bạn cảm thấy mình chưa đủ giỏi. Bạn chắc chắn đã đủ tốt. Vì vậy, đừng thù ghét bản thân vì sự hoàn hảo viển vông đó.

2. Sống trung thực

Bạn không biết có bao nhiêu người thấy cuộc sống quá phức tạp bởi vì họ chọn cách sống dối trá. Điều này không chỉ khiến họ trông xấu xa với người khác, mà còn với chính bản thân họ.

Khi bạn gian dối để vươn lên dẫn trước hoặc thu lợi cho bản thân, bạn đã làm phức tạp mọi thứ cho chính mình. Bạn luôn lo lắng về việc liệu mình có bị phát hiện hay không rồi dần quên mất nhiệm vụ chính của mình: sống hạnh phúc.

Vì vậy, đừng hành xử theo cách này. Hãy sống có đạo đức. Đối xử tốt với người khác và sống một cuộc sống lương thiện. Đừng phức tạp hóa cuộc sống bằng cách trở thành một người xấu. Chỉ cần giữ mọi thứ đơn giản bằng cách làm những điều mà bạn biết là đúng với trái tim của mình.

3. Giao tiếp rõ ràng

Đây có lẽ là một trong những cách quan trọng nhất để loại bỏ một số phức tạp trong cuộc sống của bạn. Quá nhiều người tự gây ra rắc rối cho mình chỉ vì họ không biết cách giao tiếp hiệu quả.

Nếu bạn thực hành giao tiếp tốt, rõ ràng và thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy điều này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn và những vấn đề mà nó giúp bạn tránh được. Đừng đánh giá thấp kỹ năng quan trọng này.

4. Đừng sống quá vật chất

Có quá nhiều người bị thúc đẩy bởi kịch bản mà xã hội ép buộc, khiến chúng ta phải cần nhiều thứ hơn nữa. Số lượng sẽ không bao giờ là những gì nó được cường điệu hóa. Chất lượng luôn tốt hơn số lượng.

Vì vậy, thay vì cố gắng tích trữ mọi thứ, hãy tìm kiếm chất lượng của những thứ mà bạn đang và muốn sở hữu - cho dù đó là tài liệu, tình bạn hay trải nghiệm. Ngừng cố gắng chi tiêu số tiền mà bạn không có để gây ấn tượng với những người mà bạn thậm chí chẳng quen biết.

Giá trị của bạn không được quyết định thông qua của cải vật chất, vì vậy hãy quản lý những gì bạn có một cách khôn ngoan. Chỉ cần cố gắng giảm bớt sự thèm muốn của cải vật chất sẽ giúp bạn giảm bớt sự phức tạp trong lối sống của mình.

5. Đừng lãng phí thời gian để thay đổi người khác

Nếu bạn muốn làm cho cuộc sống của mình phức tạp hơn bao giờ hết, hãy bắt đầu dành thời gian cố gắng thay đổi và kiểm soát những người xung quanh bạn. Cuối cùng, họ sẽ chẳng đánh giá cao những nỗ lực của bạn và sẽ khiến bạn chán ghét cuộc sống của chính mình.

Vì vậy, hãy dừng việc này lại bằng cách bắt đầu chấp nhận mọi người theo cách của họ. Hãy tự tránh rắc rối khi cố gắng thay đổi và kiểm soát những người không muốn bị bạn can thiệp.

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình, chỉ có cách thay đổi bản thân. Người khác chưa và sẽ chẳng bao giờ là lí do cuộc đời của bạn phức tạp. Vì vậy, đừng cố gắng thay đổi một ai cả.

6. Loại bỏ những mối quan hệ độc hại

Giá trị của bạn là trung bình của những người vây quanh. Đó là lý do tại sao bạn nên liên tục kiểm tra vòng kết nối xã hội của mình. Nếu bạn có quyền lựa chọn, hãy dành nhiều thời gian hơn cho những người thông minh, chín chắn, có định hướng, tốt bụng và ít thời gian hơn cho những người ngược lại.

Điều này là do một nhóm sẽ kéo bạn và sự phát triển của bạn về phía trước, trong khi nhóm khác sẽ kìm hãm bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải tránh hoàn toàn những người này, bạn chỉ cần giảm tiếp xúc với họ. Cuộc sống diễn ra nhanh chóng và nếu bạn ở bên sai người, bạn có nguy cơ kết thúc với một số hối tiếc nghiêm trọng.

Ngoài ra, nếu những người này có xu hướng độc hại, rất có thể một số vấn đề trong cuộc sống của bạn xuất phát từ họ chứ không phải từ chính bạn./.

Theo vietnamnet