Ban chấp hành Hội Người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt trước đại hội - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Hội viên Hội Người mẫu Việt Nam Trần Mạnh Tiến đã chia sẻ như vậy tại Đại hội Hội Người mẫu Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra chiều 30-3 ở TP.HCM. Đại hội có sự tham gia của 83 đại biểu trong tổng số 130 đại biểu được triệu tập.

Đây là những hội viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 400 người mẫu trực thuộc Hội Người mẫu Việt Nam (do Bộ Nội vụ quản lý) đang hoạt động trên khắp cả nước.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Vũ Thu Phương, Minh Tú, Lan Khuê, Ngọc Tình… đã trúng cử vào ban chấp hành.

Các hội viên tham gia đại hội có nhiều đóng góp, góp phần phát triển hội trong thời gian tới. Hội viên Trần Mạnh Tiến đề xuất cần có một ngày hội dành riêng cho người mẫu, tạo điều kiện cho người mẫu giao lưu, vinh danh các người mẫu tiêu biểu như các ngành nghề khác.

"Tôi mong muốn truyền thông đúng, để mọi người hiểu, yêu hơn về nghề người mẫu. Không dùng cụm từ "chân dài" để chỉ người mẫu. Như vậy sẽ tạo suy nghĩ tiêu cực, miệt thị người mẫu.

Hiện nay có quá nhiều người xưng là đạo diễn, dạy người mẫu không theo một giáo trình nào, đặc biệt biến mẫu nhí thành người mẫu thu nhỏ, không giữ được nét hồn nhiên, tự nhiên vốn có của các em", hội viên Trần Mạnh Tiến cho biết thêm.

Theo hội viên Đỗ Hữu Nguyên Lộc - phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế - tài chính TP.HCM, hiện nay chưa có trường nào có khoa đào tạo chính quy về người mẫu, nên vai trò của Hội Người mẫu Việt Nam rất quan trọng trong định hướng, cũng như cùng các trường đại học đào tạo nghề người mẫu.

Siêu mẫu Lan Khuê cho biết bản thân là một người mẫu, tham gia Hội Người mẫu Việt Nam sẽ được bảo vệ khi không may gặp sự cố. Đây cũng là nơi tin cậy để người mẫu tìm đến nhằm được hỗ trợ khi hoạt động nghề nghiệp.

Đại hội Hội Người mẫu Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2021-2026 đã bầu ra ban chấp hành gồm 27 thành viên. Trong đó bầu ra 1 chủ tịch, 5 phó chủ tịch và 1 tổng thư ký Hội. Ông Nguyễn Quang Minh, tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, tái đắc cử vị trí chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội Hội Người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua nghị quyết với nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó, Hội sẽ đề nghị các cơ quan ban ngành, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ Lao động - thương binh và xã hội sớm trình Chính phủ ra quyết định công nhận nghề người mẫu là một nghề nghiệp có mã số, có vị trí, tầm quan trọng như các nghề nghiệp khác.

Hội cũng kiến nghị đưa chương trình đào tạo người mẫu vào trường học; nâng cao phẩm chất nghề nghiệp, chuyên môn, ý thức trách nhiệm của người mẫu đối với công chúng; quan tâm giúp đỡ các tài năng trẻ, thúc đẩy phát triển toàn diện cho người mẫu.

Theo tuoitre