Trong cuộc phỏng vấn với The Sunday Times, Kate Winslet tiết lộ cô biết có một số diễn viên sợ không dám công khai giới tính. Cô nói: "Tôi không thể nói có bao nhiêu nam diễn viên - trong đó có cả những người đã nổi tiếng và cả tân binh - đang lo lắng giới tính thật của họ sẽ bị tiết lộ, và điều đó sẽ cản trở việc họ được đóng những vai trai thẳng". Winslet nói có một diễn viên nổi tiếng được người quản lý yêu cầu không công khai việc mình là người song tính.

       Kate Winslet. Ảnh: Reuters.



Cô tiếp tục: "Có ít nhất 4 nam diễn viên đang tuyệt đối che đậy giới tính của họ. Thật đau lòng. Bởi họ sợ sẽ bị phát hiện. Và họ nói thế này 'Tôi không muốn bị phát hiện'". Kate Winslet cũng lưu ý rằng sự kỳ thị này áp dụng cho đàn ông nhiều hơn bất kỳ thứ gì. "Thật là một tin xấu. Hollywood nên vứt bỏ ngay suy nghĩ lỗi thời rằng diễn viên gay không thể đóng vai trai thẳng".

"Tôi không có ý định tấn công Hollywood. Tôi chỉ muốn các diễn viên trẻ cân nhắc việc tham gia ngành công nghiệp này, và tìm cách làm cho nó cởi mở hơn để bớt đi sự phán xét, phân biệt đối xử và kỳ thị người đồng tính", cô nói thêm.

Sắp tới, Kate Winslet sẽ cùng Saoirse Ronan đóng chuyện tình đồng giới trong Ammonite. Kate Winslet hóa thân thành nhân vật có thật, nhà sưu tầm hóa thạch Mary Anning, có tình cảm đồng giới với cô gái trẻ Charlotte Murchison (Saoirse Ronan). Ammonite dự kiến chiếu năm 2021.


             Kate Winslet và Saoirse Ronan trong Ammonite.

 

Theo ione.net