Nữ diễn viên trẻ Marsai Martin - Ảnh: Deadline

Bộ phim được khởi chiếu lần đầu vào năm 2014 và nhanh chóng thu hút được khán giả. Gần 7 năm sau, cô gái 16 tuổi đã phá vỡ những rào cản trong ngành giải trí để trở thành nhà sản xuất trẻ tuổi nhất Hollywood.

Bước chân đầu tiên của Martin đặt vào mảng sản xuất là bộ phim Little, trong đó cô thủ một vai diễn cùng diễn viên Regina Hall và nhà sáng tạo phim tâm lý hài Insecure (tên tiếng Việt: Bấp bênh) - Issa Rae. 

Kể từ đó, Martin học cách làm mọi thứ nhưng chỉ tập trung vào các dự án nhỏ. Cô cùng cha mẹ mình, ông Josh và bà Carol Martin, sáng lập ra Công ty giải trí Genius chuyên nuôi dưỡng các dự án tôn vinh, truyền cảm hứng và giới thiệu các trải nghiệm đa dạng của các cô gái trẻ và người da màu. 

Các dự án mới nhất của Martin bao gồm bộ phim hài StepMonster và một chuyển thể từ quyển sách Amari and the Night Brothers, hợp tác sản xuất cùng hãng phim đình đám Universal Pictures. 

Một bộ phim khác của Martin cũng được Disney Channel chọn để công chiếu, kể về một cô gái trẻ mắc bệnh nặng nhưng vẫn theo đuổi đam mê.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí Forbes, Martin nói rằng việc thành lập nên Công ty Genius là sự đồng lòng của cả gia đình cô. Lý do đằng sau đó chính là việc Martin mong những người trẻ da màu có nhiều tiếng nói hơn trong lĩnh vực giải trí.

"Tôi nhận ra mơ ước muốn trở thành nhà sản xuất của mình. Đó là một cơ hội tuyệt vời để diễn đạt bản thân. Tôi mường tượng ra những cảnh phim hay diễn viên sẽ mặc trang phục gì. Khi tất cả những ý tưởng này nằm sẵn trong đầu và sau đó bạn có cơ hội đưa chúng lên màn ảnh để mọi người cùng xem, cảm giác thật sự rất thú vị", Martin chia sẻ.

"Là một cô gái trẻ người da màu, tôi đã từng trải qua cảm giác như "người vô hình". Ngành công nghiệp giải trí là nơi những người đàn ông da trắng chiếm thế mạnh. Công ty Genius được lập ra để thực hiện những dự án đa dạng nhằm quảng bá về văn hóa, con người và các cô gái da màu", cô nói thêm.

Martin nhấn mạnh một "lỗ hổng" mà cô nhận thấy trong các dự án phim ảnh tại Hollywood là hầu hết các bộ phim về đề tài nhà trường và người trẻ lại do các nhà sản xuất đứng tuổi thực hiện. 

Trong khi đó, một nhà sản xuất trẻ tuổi, sống và trải nghiệm môi trường của người trẻ sẽ mang đến các góc nhìn chân thực hơn. Nữ diễn viên 16 tuổi nhấn mạnh thế hệ Z có nhiều cơ hội để phát huy tiềm năng. 

Điều mà họ cần là những hình mẫu để truyền cảm hứng giúp họ theo đuổi những đam mê của bản thân.

Một điều thú vị ở Martin là cô luôn mang theo bên mình một quyển nhật ký ghi lại các ý tưởng sáng tạo bất cứ khi nào cô nghĩ ra.

"Tôi thể hiện chúng lại theo cách riêng biệt, sáng tạo, độc đáo và trực quan. Mỗi dự án mang theo điều gì đó ý nghĩa đối với tôi", Martin bộc bạch.

Theo tuoitre